HOICHOTHUONGMAI

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ

Thứ hai - 24/07/2017 16:10
Tối 22/7/2017, tại Nhà Văn hóa tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc.

Tối 22/7/2017, tại Nhà Văn hóa tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc. Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự - Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Kạn chủ trì buổi lễ.

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ

Các đại biểu tham dự Lễ cầu siêu

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Lý Quang Vịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; gia đình, thân nhân các anh hùng liệt sĩ; các chư tôn đức Tăng ni, đồng bào Phật tử cùng đông đảo người dân địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời tri ân sâu sắc đến anh linh các anh hùng liệt sĩ của tỉnh đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời gửi lời cảm ơn tới các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các cựu chiến binh, thương bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng trong toàn tỉnh.

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ - Ảnh minh hoạ 2

Đông đảo tăng ni phật tử tham gia Lễ cầu siêu

Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền tỉnh nguyện tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, dân chủ, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và công tác điều hành, quản lý của các cấp chính quyền, đưa kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh đã trao nhiều suất quà đến các gia đình chính sách trong tỉnh.

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ - Ảnh minh hoạ 3

Trao quà cho các gia đình chính sách

Trong không khí trang nghiêm, linh thiêng, các đại biểu đã thực hiện các nghi thức dâng hương, kính bái anh linh các anh hùng, liệt sỹ; tưởng niệm và nguyện cầu cho anh linh các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát.

Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ - Ảnh minh hoạ 4
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các tăng ni thực hiện nghi lễ cầu siêu
Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ - Ảnh minh hoạ 5
 Các đại biểu thực hiện nghi lễ thả hoa đăng
Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ - Ảnh minh hoạ 6
 Hàng nghìn ngọn hoa đăng được thả trên sông

Hàng nghìn ngọn hoa đăng và nén hương thơm đã được các đại biểu, tăng ni phật tử và người dân dâng lên thể hiện lòng tri ân các anh hùng liệt sỹ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam./.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay66,712
  • Tháng hiện tại4,031,612
  • Tổng lượt truy cập151,752,088
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây