Chú trọng bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức

Thứ sáu - 20/03/2020 20:09
Là địa phương có dân tộc thiểu số chiếm trên 88%, thời gian qua, Bắc Kạn luôn coi trọng việc bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác.

Là địa phương có dân tộc thiểu số chiếm trên 88%, thời gian qua, Bắc Kạn luôn coi trọng việc bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác.

Chú trọng bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức

Việc bồi dưỡng kiến thức dân tộc giúp cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác

Theo thống kê của Sở Nội vụ, hiện nay, số lượng cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số của toàn tỉnh là 8.539 người, chiếm tỷ lệ 81,2%. Số cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số đạt chuẩn ngạch và vị trí làm việc cấp tỉnh gần 3.000 người; số cán bộ, công chức, viên chức đạt chuẩn ngạch và vị trí làm việc cấp huyện là trên 4.500 người.

Hằng năm, các cấp ủy, chính quyền, các địa phương đã chỉ đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số tham gia các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và kỹ năng quản lý... Sau khi hoàn thành các khóa học được xem xét, bố trí vào các vị trí, chức danh phù hợp, phát huy kiến thức được học tập, cơ bản đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ công tác.

Trong những năm qua, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã quan tâm chỉ đạo thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc, nhất là việc đào tạo, bồi dưỡng và rèn luyện cán bộ dân tộc thiểu số. Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ngày 26/6/2018 phê duyệt Đề án “Bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2018-2025”, trên cơ sở Hướng dẫn của Ủy ban Dân tộc, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án tại tỉnh và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng kiến thức dân tộc thiểu số, tiếng dân tộc thiểu số đối với cán bộ, công chức, viên chức, giai đoạn 2019-2025.

Sau khi ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án, tỉnh Bắc Kạn triển khai đến các sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện, rà soát, tổng hợp nhu cầu bồi dưỡng kiến thức dân tộc thiểu số, tiếng dân tộc thiểu số cho các đối tượng theo quy định. Theo thống kê, giai đoạn 2019 - 2025, tỉnh Bắc Kạn có 3.440 cán bộ, công chức, viên chức cần bồi dưỡng kiến thức dân tộc và 3.080 cán bộ, công chức cần bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số. Việc bồi dưỡng kiến thức nhằm góp phần thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số phát triển  kinh tế - xã hội theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Đến nay, đội ngũ cán bộ nói chung và cán bộ người dân tộc thiểu số nói riêng được đào tạo cơ bản ngày càng tăng, qua đó chất lượng cán bộ ngày càng nâng cao về nhiều mặt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, đạo đức, có trình độ năng lực nghiệp vụ và giữ các chức danh lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan, đơn vị, địa phương… Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng cũng góp phần quan trọng trong việc nâng cao mặt bằng chung về trình độ, năng lực của đội ngũ công chức, viên chức của địa phương; từng bước chuẩn hóa ngạch, bậc theo quy định của Nhà nước, đảm bảo cho công tác quy hoạch và gắn liền với nhu cầu sử dụng, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới.

Hiện nay, tỉnh Bắc Kạn đã rà soát và tổng hợp nhu cầu bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với các nhóm đối tượng theo quy định. Trên cơ sở kết quả tổng hợp nhu cầu bồi dưỡng, tỉnh Bắc Kạn sẽ có văn bản báo cáo Ủy ban dân tộc để phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc trong năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay92,982
  • Tháng hiện tại3,169,729
  • Tổng lượt truy cập155,205,333
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây