Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội tại huyện Ngân Sơn

Thứ hai - 12/11/2018 01:20
Ngày 06/11/2018, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng tại huyện Ngân Sơn.

Ngày 06/11/2018, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng tại huyện Ngân Sơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội tại huyện Ngân Sơn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du kết luận buổi làm việc tại xã Đức Vân, huyện Ngân Sơn

Đối với huyện Ngân Sơn, năm 2018, toàn huyện gieo trồng được gần 1.840ha vụ xuân, vụ mùa hơn 3.090ha, cây thuốc lá đạt hơn 687ha, trồng rừng hơn 632ha. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, không có dịch bệnh lớn xảy ra. Đến thời điểm này, bình quân mỗi xã trên địa bàn huyện đạt 08 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thu ngân sách 10 tháng đầu năm 2018 được hơn 12,7 tỷ đồng, đạt 97,8% kế hoạch; Tiến độ giải ngân các công trình xây dựng cơ bản đạt 62,36%... Huyện đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách với người có công, gia đình chính sách và các vấn đề về an sinh xã hội, giảm nghèo, đào tạo và dạy nghề cho lao động nông thôn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được quan tâm chú trọng; Triển khai thực hiện kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và tỉnh.

Đối với tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa bàn xã Đức Vân, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về hiện tượng cây chết ở gần khu vực xưởng tận thu, chế biến kim loại màu và sản xuất vật liệu xây dựng tại thôn Bản Tặc, huyện Ngân Sơn đã tiến hành kiểm tra, chỉ đạo Hạt Kiểm lâm tiến hành kiểm tra xác minh xác định nguyên nhân cây chết, đồng thời báo cáo với UBND tỉnh có biện pháp xử lý…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du nhấn mạnh: Huyện Ngân Sơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ đề ra, trong đó tập trung cao cho giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Đối với tình trạng ô nhiễm môi trường theo phản ánh của người dân và một số cơ quan báo chí trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Huyện Ngân Sơn thường xuyên thăm nắm, bám sát cơ sở, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tránh để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động; Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tiến hành các bước đánh giá chính xác về tình trạng ô nhiễm để có biện pháp khắc phục kịp thời, đảm bảo môi trường sống, lao động sản xuất cho nhân dân trên địa bàn…

Trước đó, Đoàn công tác đã làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Đức Vân và kiểm tra thực tế tại trường Tiểu học Đức Vân. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du chia sẻ với những khó khăn của địa phương, đồng thời nhấn mạnh: Với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo cao, gần 50% như hiện nay, Đức Vân cần căn cứ theo chuẩn nghèo mới để có kế hoạch giảm nghèo cụ thể và hiệu quả, trong đó quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội; Chủ động học tập kinh nghiệm, nhân rộng những mô hình trồng trọt, chăn nuôi phù hợp với địa phương. Trong lĩnh vực giáo dục, xã cần phối hợp với huyện thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho học sinh, nhất là đối với những em học bán trú; Quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho nhà trường để các cháu có một môi trường học tập an toàn và lành mạnh…/.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập670
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm578
  • Hôm nay87,101
  • Tháng hiện tại3,274,025
  • Tổng lượt truy cập155,309,629
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây