Bắc Kạn tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

Thứ năm - 01/08/2019 14:05
Chiều 30/7/2019, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội khóa XII. Các đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

Chiều 30/7/2019, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội khóa XII. Các đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, thời gian qua các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đều nhận thức sâu sắc tầm quan trọng, vị trí then chốt của công tác xây dựng đảng. Vai trò nêu gương, tinh thần trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp được nâng lên, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, đảng viên chuyển biến tích cực.

Bắc Kạn tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

Công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết được chỉ đạo bài bản, các cấp ủy đã thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Công tác củng cố, xây dựng đảng ở cơ sở đã được cấp ủy các cấp nghiêm túc tổ chức thực hiện và đạt được kết quả quan trọng. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng được nâng lên, từng bước bảo đảm yêu cầu lãnh đạo toàn diện của Đảng ở cơ sở. Công tác kết nạp đảng viên được quan tâm, Đảng bộ tỉnh không còn thôn, bản trắng đảng viên. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở được chăm lo; đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở được trẻ hóa, trình độ chuyên môn dần được chuẩn hóa; năng lực, trình độ cấp ủy viên, bí thư cấp ủy có chuyển biến tích cực. Công tác kiểm tra, giám sát có chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng ở địa phương. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, xã hội ở các cấp đã được các cấp ủy tạo điều kiện hoạt động phù hợp với quy định của điều lệ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII tại tỉnh Bắc Kạn còn một số tồn tại: Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương và của cấp trên ở một số cấp ủy, tổ chức đảng thiếu quyết liệt, chậm theo kế hoạch đề ra; nội dung đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc, việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy còn hạn chế, chưa toàn diện; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kết luận sau các cuộc kiểm tra, giám sát ở một số nơi chưa được chú trọng đúng mức...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII thời gian qua cũng như những hạn chế, yếu kém còn tồn tại và nguyên nhân, bài học rút ra từ thực tiễn; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời chỉ ra những bất cập, những điểm chưa phù hợp của Điều lệ Đảng đề xuất với Trung ương xem xét, bổ sung, sửa đổi cho phù hợp.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII đã được Tỉnh ủy và các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Ngay sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Tỉnh ủy đã tập trung xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, tổ chức hội nghị quán triệt đến toàn thể các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ chủ chốt của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện ở từng địa phương, đơn vị, vận dụng linh hoạt phù hợp với thực tiễn của địa phương. Bên cạnh những kết quả tích cực, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại cần khắc phục.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng đã trực tiếp báo cáo, truyền đạt nội dung một số văn bản mới của Trung ương như: Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân; Quy định số 192 - QĐi/TW, ngày 18/5/2019 của Bộ Chính trị quy định về tổ chức Đảng trong Công an nhân dân…/.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập487
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,215,307
  • Tổng lượt truy cập155,250,911
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây