HOICHOTHUONGMAI

Bắc Kạn: Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019

Thứ sáu - 10/01/2020 10:31
Ngày 08/01/2020, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Ngày 08/01/2020, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị.

Bắc Kạn: Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019

Năm 2019, cấp ủy các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực công tác tuyên giáo; chú trọng đổi mới hình thức tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tổ chức sơ kết, tổng kết nhiều chỉ thị, nghị quyết quan trọng của đảng có tác động đến mặt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng báo cáo viên, cộng tác viên cơ sở. Các cơ quan tham mưu thực hiện tốt công tác định hướng tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương; chủ động thông tin kịp thời tình hình thời sự, các sự kiện chính trị trong nước và quốc tế; kịp thời nắm bắt và tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, giải quyết một số vấn đề về tư tưởng chính trị, dư luận xã hội trên địa bàn; chú trọng công tác chỉ đạo, định hướng và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, không né tránh những vấn đề mới, vấn đề khó trong đời sống chính trị, xã hội. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, tạo sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ và quần chúng nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên giáo còn một số tồn tại: Công tác tuyên truyền, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị đôi lúc chưa kịp thời, hiệu quả chưa cao. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với sinh hoạt đảng ở một số chi, đảng bộ chưa có chiều sâu. Công tác phối hợp cung cấp thông tin, xử lý những vấn đề báo chí đăng, phát liên quan đến tỉnh của một số sở, ngành chưa chủ động…

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh công tác tuyên giáo là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị chứ không phải là nhiệm vụ của riêng Ban Tuyên giáo các cấp; ghi nhận biểu dương sự nỗ lực của hệ thống tuyến giáo từ tỉnh đến cơ sở với những kết quả đạt được trong năm 2019. Đồng chí cũng đã chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại trong công tác tuyên giáo năm 2019 cần khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh về những nội dung công tác tuyên giáo cần thực hiện trong năm 2020 gồm: Tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp và kết quả đại hội; đổi mới cách thức tổ chức tuyên truyền; tập trung tuyên truyền gương người tốt việc tốt; đẩy mạnh đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc; thực hiện tốt việc phối hợp trong công tác tuyên truyền; quan tâm thực hiện tốt công tác khoa giáo; nâng cao chất lượng công tác biên soạn lịch sử đảng bộ các cấp. Đồng chí đề nghị cấp ủy các cấp quan tâm hơn nữa tới công tác tuyên giáo; cán bộ tuyên giáo các cấp cần tự trau dồi nâng cao năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…/.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập435
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm386
  • Hôm nay67,271
  • Tháng hiện tại4,032,171
  • Tổng lượt truy cập151,752,647
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây