Bắc Kạn tập trung khắc phục thiệt hại do mưa đá dịp Tết Nguyên đán

Chủ nhật - 02/02/2020 23:02
Chiều và đêm ngày 24/01/2020 (tức ngày 30 Tết) trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra mưa rào và dông lốc kèm theo 3 đợt mưa đá với mật độ dày, đường kính phổ biến từ 0,5 đến 3cm, có nơi lớn hơn 5cm đã gây thiệt hại lớn về nhà cửa, hoa màu của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chiu vàđêm ngày 24/01/2020 (tc ngày 30 Tết) trên địa bàn tnh Bc Kn đã xy ra mưa rào và dông lc kèm theo 3 đợt mưa đá vi mt độ dày, đường kính ph biến t 0,5 đến 3cm, có nơi ln hơn 5cm đã gây thit hi ln v nhà ca, hoa màu ca nhân dân trên địa bàn tnh.

Bắc Kạn tập trung khắc phục thiệt hại do mưa đá dịp Tết Nguyên đán

Người dân xã Sỹ Bình (huyện Bạch Thông) dọn dẹp nhà sau trận mưa đá đêm 30 Tết

Theo báo cáo từ các địa phương, có 5/8 huyn, thành ph (Na Rì; Bch Thông; Ngân Sơn; ChĐồn; Ch Mi) trên địa bàn tỉnh với 21 xã bnh hưởng bởi mưa đá. Mưa đá đã làm 3.280 nhà ca người dân b tc mái, vỡ, thủng tấm lợp vi mc độ hư hng trên 50%. Ngoài ra, nhiều diện tích cây thuốc lá mới trồng, cây khoai tây đang trong thời kỳ thu hoạch cũng bị ảnh hưởng.

Sau khi thiên tai xảy ra, ngay trong đêm ngày 24/01/2020 (đêm ngày 30 Tết), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cùng các đồng chí Phó Ch tch UBND tỉnh, các thành viên Ban Ch huy PCTT - TKCN tnh và lãnh đạo các địa phương đã trc tiếp đi kim tra, chđạo công tác khc phc ti huyn Bch Thông, Ngân Sơn; t chc hp khn cp các thành viên Ban ch huy PCTT - TKCN tnh để chđạo, t chc thc hin các gii pháp khc phc cp bách nhm đảm bo mi người dân đều có Tết và sm n định cuc sng.

Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo chính quyền các địa phương bị thiệt hại cần chủ động khắc phục theo phương châm “bốn tại chỗ” không để người dân bị đói, rét, không có chỗ ở. Trước mắt đối với những hộ bị hỏng toàn bộ mái nhà di chuyển tới nhà người thân gần nhất, nhà họp thôn,... đồng thời cấp bạt, chăn để tạm thời ổn định chỗ ở cho người dân ngay trong đêm 30 Tết; về lâu dài để ổn định chỗ ở, đảm bảo an toàn trong thiên tai cần phải thay thế, lợp lại mái che bằng mái tôn.Các địa phương tiếp tục rà soát, đánh giá thiệt hại do mưa đá, bao gồm cả thiệt hại nông nghiệp, thiệt hại khác để có giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất. Khẩn trương chỉ đạo trồng lại diện tích thuốc lá bị hư hỏng. Chính quyền các cấp, các cơ quan duy trì trực ban, trực chiến đấu theo yêu cầu, sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tham gia khắc phục, ứng cứu sự cố khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền.

Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống, ngày 30/01/2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện bị thiên tai chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các phòng, ban chức năng có liên quan và UBND các xã, thị trấn rà soát, thống kê tình hình thiệt hại của các hộ gia đình bị ảnh hưởng để thực hiện hỗ trợ lương thực cho các hộ gia đình thiếu đói, theo quy định tại Điều 12 Nghị định 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; trường hợp vượt quá khả năng cân đối ngân sách của địa phương, kịp thời báo cáo UBND tỉnh.

Hiện nay, các địa phương đang tích cực hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại sau thiên tai, ổn định cuộc sống./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập388
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay80,604
  • Tháng hiện tại3,157,351
  • Tổng lượt truy cập155,192,955
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây