HOICHOTHUONGMAI

Bắc Kạn kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019)

Chủ nhật - 25/08/2019 03:15
Tối ngày 24/8/2019, tại Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019).

Tối ngày 24/8/2019, tại Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019).

Buổi lễ vinh dự được đón các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nông Đức Mạnh - nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam;; Phạm Gia Khiêm - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện một số lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo đại diện Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Về phía tỉnh, dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; lãnh đạo các ban Đảng, Sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố, doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các nhân sỹ trí thức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Bắc Kạn kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019)

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã trịnh trọng đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân Bắc Kạn qua 02 cuộc kháng chiến, những thành tựu trong 70 năm xây dựng và phát triển cũng như những mục tiêu đặt ra với tỉnh nhà thời gian tới. Trong chiến tranh, Đảng bộ, quân dân Bắc Kạn đã đấu tranh anh dũng kiên cường, từng bước đánh lùi thực dân Pháp, giải phóng hoàn toàn tỉnh nhà vào ngày 24/8/1949. Đây là bước ngoặt mở đầu cho những thắng lợi lớn tiếp theo của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Căn cứ địa kháng chiến ngày càng được củng cố vững chắc và mở rộng thêm. Thắng lợi này đã tạo đà cho những thắng lợi khác vẻ vang hơn, to lớn hơn. Đồng bào Bắc Kạn thoát khỏi ách nô dịch lầm than, được sống trong độc lập tự do là động lực vô cùng lớn lao cổ vũ, động viên nhân dân cố gắng đóng góp sức người, sức của cho kháng chiến, kiến quốc.

Bắc Kạn kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019) - Ảnh minh hoạ 2

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du - đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân Bắc Kạn

Tròn 70 năm kể từ ngày Bắc Kạn được giải phóng, lịch sử đã trải qua nhiều biến động, đổi thay cùng với sự chia tách, sáp nhập về địa giới hành chính của tỉnh nhưng quân và dân Bắc Kạn vẫn mãi mãi thuỷ chung, một lòng đi theo cách mạng, theo Đảng và Bác Hồ. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn phát huy nội lực, phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua mọi khó khăn thử thách để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Kinh tế - xã hội của tỉnh đến nay đã có bước chuyển biến theo hướng tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm của tỉnh phát triển ổn định; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư mạnh, bộ mặt thành thị và nông thôn ngày càng đổi mới. GRDP bình quân đầu người năm 2018 đạt 30,5 triệu đồng, tăng gấp 24,4 lần so với năm 1997; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 50% năm 1997 xuống còn 21,88% năm 2018… Đời sống của đồng bào các dân tộc và nhân dân vùng căn cứ cách mạng luôn được quan tâm. Công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các hoạt động an sinh xã hội đã trở thành phong trào rộng khắp, được các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân quan tâm ủng hộ. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân Bắc Kạn quyết tâm giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nông lâm nghiệp, dịch vụ du lịch, lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao, có sức cạnh tranh trên thị trường; nâng cao đời sống nhân dân gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng theo hướng ưu tiên phục vụ cho phát triển du lịch sinh thái - lịch sử và nông nghiệp hữu cơ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức các cấp…

Bắc Kạn kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019) - Ảnh minh hoạ 3

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Bắc Kạn hôm nay có nhiều đổi thay, phát triển ngày càng vững mạnh, toàn diện cùng sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước; nhưng cán bộ, chiến sĩ, đồng bào các dân tộc anh em nơi đây luôn vinh dự, tự hào là nơi Bác Hồ kính yêu và nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Trung ương đã gắn bó, làm việc và được chứng kiến những sự kiện lịch sử hào hùng trong những năm tháng không bao giờ quên của công cuộc đấu tranh giành độc lập và sự nghiệp kháng chiến vĩ đại của dân tộc ta… Trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, trách nhiệm của Đảng bộ và nhân dân Bắc Kạn là giữ vững thành quả cách mạng mà các thế hệ cha anh đã tạo dựng nên, tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, ra sức phấn đấu đưa Bắc Kạn trở thành tỉnh khá trong khu vực.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn: Thời gian tiếp, tỉnh Bắc Kạn tiếp tục quan tâm, có những giải pháp đổi mới để phát triển, trong đó: Tập trung cơ cấu lại nền kinh tế giữa các ngành và nội ngành theo hướng tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; phát triển mạnh sản xuất nông, lâm nghiệp hàng hóa ứng dụng công nghệ cao; khai thác tiềm năng phát triển công nghiệp khai khoáng, chế biến chế tạo, tiểu thủ công nghiệp; tập trung phát triển mạnh dịch vụ, du lịch nhất là du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái, đặc biệt là danh thắng Hồ Ba Bể; quan tâm chăm lo tốt hơn các vấn đề xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống, vật chất và tinh thần cho người dân, chăm lo cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số… Đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử; rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy, bảo đảm tinh gọn, hiệu quả, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường quốc phòng an ninh, đảm bảo ổn định trật tự xã hội; tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

“Với tinh thần “cả nước vì Bắc Kạn, Bắc Kạn vì cả nước”, chúng ta xác định xây dựng Bắc Kạn phát triển vững mạnh toàn diện là trách nhiệm trực tiếp của tỉnh; nhưng cũng là trách nhiệm chung của cả nước”, Thủ tướng Chính phủ đề nghị: Các Bộ, Ban, ngành Trung ương, các địa phương trong cả nước tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ tỉnh Bắc Kạn vươn lên mạnh mẽ hơn, vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển cùng cả nước.

Bắc Kạn kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019) - Ảnh minh hoạ 4

Các cá nhân nhận Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Bắc Kạn”

Nhân dịp này, tỉnh Bắc Kạn cũng đã trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Bắc Kạn” cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng và những cá nhân đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển của tỉnh Bắc Kạn./.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ Kỷ niệm:

Bắc Kạn kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019) - Ảnh minh hoạ 5

Ông Nguyễn Quân là cựu chiến binh Trung đoàn 72 - Nhân chứng lịch sử phát biểu tại buổi lễ

Bắc Kạn kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019) - Ảnh minh hoạ 6

Đại diện thế hệ trẻ thể hiện quyết tâm tiếp nối truyền thống tự hào, xây dựng quê hương Bắc Kạn ngày càng giàu đẹp

Bắc Kạn kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2019) - Ảnh minh hoạ 7

Một tiết mục văn nghệ tại Lễ Kỷ niệm

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay91,303
  • Tháng hiện tại3,949,410
  • Tổng lượt truy cập151,669,886
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây