Bắc Kạn chung tay giúp nhân dân Pác Nặm khắc phục hậu quả do mưa đá

Thứ sáu - 20/04/2018 05:38
Đêm 14/4 và rạng sáng ngày 15/4/2018, trên địa bàn huyện Pác Nặm có lốc kèm theo mưa đá xảy ra trên diện rộng đã làm hư hỏng mái nhà của nhiều hộ dân và làm thiệt hại về tài sản và hoa màu. Cùng chung tay hỗ trợ người dân trong lúc hoạn nạn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cùng nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã quyên góp ủng hộ, chia sẻ những khó khăn để giúp đồng bào ổn định cuộc sống.

Đêm 14/4 và rạng sáng ngày 15/4/2018, trên địa bàn huyện Pác Nặm có lốc kèm theo mưa đá xảy ra trên diện rộng đã làm hư hỏng mái nhà của nhiều hộ dân và làm thiệt hại về tài sản và hoa màu. Cùng chung tay hỗ trợ người dân trong lúc hoạn nạn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cùng nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã quyên góp ủng hộ, chia sẻ những khó khăn để giúp đồng bào ổn định cuộc sống.

Bắc Kạn chung tay giúp nhân dân Pác Nặm khắc phục hậu quả do mưa đá

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải động viên người dân sau thiên tai

Thống kê ngày 17/4 của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn, toàn huyện có 1.238 nhà ở bị hư hỏng toàn bộ và một phần mái lợp tại các xã Cổ Linh, Nghiên Loan, An Thắng, Xuân La, Bộc Bố, Công Bằng, Giáo Hiệu; 600ha diện tích lúa bị thiệt hại; ngô là 1.500ha và 256ha cây mận sớm đã bắt đầu cho thu hoạch và hồng đang có quả xanh. Ngoài ra, khoảng 900 tấn thóc, ngô dự trữ của các hộ dân trên địa bàn đã bị ướt.

Bắc Kạn chung tay giúp nhân dân Pác Nặm khắc phục hậu quả do mưa đá - Ảnh minh hoạ 2

Người dân thôn Thôm Mèo, xã Xuân La giúp đỡ nhau sửa chữa lại nhà ở

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã xuống địa phương bị thiệt hại nặng để kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục theo phương châm “04 tại chỗ”. Trong các ngày 15 và 16/4, Bắc Kạn đã huy động 1.742 lượt cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng Công an, Quân đội, dân quân tự vệ, cán bộ viên chức và nhân dân tham gia hỗ trợ sửa chữa nhà bị hư hỏng, dọn dẹp, vệ sinh môi trường.

Là một tronh những gia đình bị thiệt hại nặng do mưa đá gây ra, ông Ma Văn Thưởng - thôn Thôm Mèo, xã Xuân La, huyện Pác Nặm xúc động cho biết: “Ngay sau khi mưa đá xảy ra, chính quyền và các lực lượng vũ trang và cán bộ đã có mặt tức thì, vừa động viên, chia sẻ khó khăn, vừa giúp gia đình tôi sửa nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường, tôi và người dân trong thôn cảm ơn các đồng chí rất nhiều”.

Bắc Kạn chung tay giúp nhân dân Pác Nặm khắc phục hậu quả do mưa đá - Ảnh minh hoạ 3

Các lực lượng Công an, Quân đội, dân quân tự vệ, cán bộ viên chức và nhân dân tham gia hỗ trợ sửa chữa nhà bị hư hỏng

Đặc biệt, để hỗ trợ người dân vùng bị thiên tai, ngay trong đêm ngày 15/4/2018, UBND huyện Pác Nặm thực hiện hỗ trợ 40.600m2 bạt dứa cho các hộ dân để khắc phục tạm thời; chủ động chuẩn bị 38 nhà bạt để người dân có chỗ ở tạm, không bị mưa, gió, rét và trong quá trình khắc phục nhà ở bị hư hỏng. Ngày 16/4/2018, UBND tỉnh cũng đã ban hành Quyết định số 590/QĐ-UBND hỗ trợ kinh phí đợt 01 cho UBND huyện Pác Nặm khắc phục thiệt hại do mưa đá đêm 14/4 rạng sáng ngày 15/4/2018 với số tiền 5.600 triệu đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2018. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cũng đã triệu tập các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo huyện Pác Nặm họp khẩn cấp để bàn giải pháp khắc phục hậu quả thiên tại huyện Pác Nặm.

Bắc Kạn chung tay giúp nhân dân Pác Nặm khắc phục hậu quả do mưa đá - Ảnh minh hoạ 4

Người dân thôn Thôm Mèo, xã Xuân La khắc phục tạm thời che chắn mái bằng bạt dứa được hỗ trợ

Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do đồng chí Trần Quang Hoài - Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai cùng đoàn công tác cũng đến huyện Pác Nặm nơi xảy ra thiệt hại lớn để kiểm tra, thăm hỏi, động viên và chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai. Nhiều tổ chức, đoàn thể đã kịp thời đến thăm hỏi động viên những gia đình bị thiệt hại nặng.

Bắc Kạn chung tay giúp nhân dân Pác Nặm khắc phục hậu quả do mưa đá - Ảnh minh hoạ 5

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng UBND tỉnh quyên góp ủng hộ nhân dân huyện Pác Nặm bị thiệt hại do thiên tai

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn về việc đóng góp, ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, trong ngày 17/4, rất nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ nhân dân huyện Pác Nặm khắc phục hậu quả do mưa đá gây ra, mỗi người ít nhất 01 ngày lương.

Những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chưc, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh giúp đỡ bà con vùng bị thiệt hại huyện Pác Nặm những ngày vừa qua đã thể hiện trách nhiệm, tình thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam trong lúc khó khăn, hoạn nạn./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập506
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,226,577
  • Tổng lượt truy cập155,262,181
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây