“Xử lý rác thải hiện nay đang gây nhiều bức xúc trong nhân dân”

Thứ tư - 05/12/2018 12:04
“Ngay vấn đề xử lý rác thải hiện nay cũng đang gây nhiều bức xúc trong nhân dân, nếu không có giải pháp hiệu quả sẽ để lại hậu quả rất lớn trong những năm tới”- Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình lưu ý Bộ Tài nguyên và Môi trường.

“Xử lý rác thải hiện nay đang gây nhiều bức xúc trong nhân dân”
Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Bộ TN-MT).

Đoàn kiểm tra 717 của Bộ Chính trị do Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình làm trưởng đoàn vừa thông báo kết quả thẩm tra, xác minh đối với Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khoá XII và Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của đơn vị. Cụ thể, đã xác định nội dung đột phá là xây dựng tác phong, lề lối và phong cách làm việc khoa học, hiệu quả, thực tiễn; quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nói đi đôi với làm; tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng cơ quan, đơn vị. Đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính trong công tác quản lý nhà nước của bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Báo cáo của Đoàn kiểm tra 717 cũng chỉ rõ một số biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong một số cán bộ, đảng viên của cơ quan, đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà khẳng định, Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ này sẽ nghiêm túc tiếp thu báo cáo thẩm tra, xác minh của đoàn kiểm tra.

Theo ông Hà, Bộ Tài nguyên và Môi trường là Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, trải rộng khắp đến tận cả vùng miền, đến các huyện vùng sâu, vùng xa như lĩnh vực khí tượng thủy văn, tài nguyên nước… nên còn một số tổ chức đảng, chính quyền và đoàn thể ở các cơ quan chưa cùng đầu mối, vẫn còn một số khó khăn trong công tác Đảng.

Trong thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục chấn chỉnh công tác quản lý cán bộ, nhân viên, người lao động với tiêu chí lấy đánh giá của người được thụ hưởng chính sách làm thước đo hoàn thành công việc của cán bộ, của ngành.

Phát biểu tại cuộc làm việc ngày 4/12, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình nhấn mạnh, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nghiêm túc chấp hành quyết định kiểm tra của Bộ Chính trị, kế hoạch của đoàn kiểm tra.

Những hạn chế, khuyết điểm cần được Ban Cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhìn nhận, tự đánh giá, xác định nguyên nhân, đề ra kế hoạch, giải pháp khắc phục cụ thể, phù hợp với thực tiễn. Coi trọng và phát huy trách nhiệm nêu gương của từng cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cơ quan, đơn vị theo quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, hiện nay lĩnh vực tài nguyên và môi trường đang đứng trước nhiều thách thức phải vượt qua, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai và bảo vệ môi trường. Do đó, phải quản lý, giám sát rất chặt chẽ các dự án đầu tư, xây dựng, nhất là việc đánh giá tác động môi trường.

“Ngay vấn đề xử lý rác thải hiện nay cũng đang gây nhiều bức xúc trong nhân dân, nếu không có giải pháp hiệu quả sẽ để lại hậu quả rất lớn trong những năm tới”-Phó Thủ tướng lưu ý Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập644
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm560
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,195,241
  • Tổng lượt truy cập155,230,845
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây