Vụ hiệu trưởng đem sổ đỏ của trường cầm cố là "nghiêm trọng, gây dư luận xấu"

Thứ hai - 03/10/2022 05:40
Do vay, mượn tiền bạc của các tổ chức, cá nhân để sử dụng không có khả năng chi trả nên ông Mai Thanh Huyền hiệu trưởng trường tiểu học đã sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (còn gọi là “sổ đỏ”) của trường và quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng của bản thân để cầm cố, vay mượn số tiền gần 1 tỷ đồng.

Ngày 3/10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuyên Hóa, Quảng Bình đã có kết luận; ông Mai Thanh Huyền, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Châu Hóa đã thiếu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên.

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Mai Thanh Huyền là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và tổ chức, vì vậy cần phải kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật nghiêm minh theo đúng quy định của Điều lệ Đảng.

Kỷ luật hiệu trưởng đem quyết định bổ nhiệm và sổ đỏ của trường đi cầm cố -0
Trường Tiểu học số 2 Châu Hoá nơi ông Mai Thanh Huyền làm hiệu trưởng. 

Được biết, trước đó ông Mai Thanh Huyền đã vi phạm trong việc vay, mượn tiền của các tổ chức, cá nhân, sử dụng khuôn dấu của trường không đúng quy định, sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Trường tiểu học số 2 Châu Hóa, quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng của bản thân để cầm cố, vay mượn tiền dẫn đến không có khả năng thanh toán với số tiền 960 triệu đồng.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuyên Hóa đề nghị các tổ chức Đảng, cơ quan liên quan, căn cứ tính chất, mức độ hành vi vi phạm của ông Mai Thanh Huyền để tổ chức kiểm điểm, có hình thức kỷ luật nghiêm minh theo đúng quy định.

  •  

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm136
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,217,317
  • Tổng lượt truy cập154,252,921
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây