HOICHOTHUONGMAI

Vụ bà Trần Vũ Quỳnh Anh: Thanh Hóa đã kỷ luật kiểu “phủi bụi”!

Thứ hai - 18/12/2017 14:15
Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, liên quan đến quá trình kỷ luật, xử lý cán bộ trong vụ bổ nhiệm sai quy trình bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Thanh Hóa đã làm kiểu "nương nhẹ", "phủi bụi" cho qua. Cần xem xét kiểm điểm trách nhiệm với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá.

Vụ bà Trần Vũ Quỳnh Anh: Thanh Hóa đã kỷ luật kiểu “phủi bụi”!
Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng.

Trao đổi với phóng viên sáng 18/12, Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội khẳng định, sự việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hoá “ầm ĩ cả nước biết tới” nên khi tỉnh này đưa ra mức kỷ luật “Khiển trách” đối với ông Ngô Văn Tuấn (nguyên Giám đốc sở Xây dựng, hiện là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa) đã khiến rất nhiều người, trong đó có có ông không đồng tình.

“Sự việc nghiêm trọng, ầm ĩ như thế mà chỉ xử lý kỷ luật khiển trách kiểu “phủi bụi” đã cho thấy thái độ làm việc không nghiêm túc và về mặt tập thể cần xem xét kiểm điểm trách nhiệm với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá”- ông Nhưỡng thẳng thắn.

“Có người đặt câu hỏi phải chăng ông Ngô Văn Tuấn cũng bị gây sức ép phải làm, nên khi Thanh Hoá họp kiểm điểm đã nương nhẹ cho ông ấy? Trung ương cần xem xét, làm rõ mối quan hệ này. Ông Tuấn không tự nhiên, không có lý do để đưa một “người dưng nước lã” thăng tiến thần tốc như thế được”- ông Nhưỡng nói tiếp.

Vị đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre khẳng định, tập thể Đảng uỷ, Tỉnh uỷ Thanh Hoá không nhận ra điều này thì còn thiếu tinh thần trách nhiệm, nếu còn bao che thì càng nguy hiểm, sẽ khiến đảng viên và nhân dân không tin tưởng.

Cũng nói về vụ việc trên, ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương - đánh giá, quyết định của Ban Bí thư về việc cách mọi chức vụ trong Đảng đối với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn do có nhiều vi phạm, trong đó có việc “nâng đỡ” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, đã nhận được sự đồng tình cao của dư luận.

Theo ông Vũ Quốc Hùng, các vi phạm của ông Ngô Văn Tuấn là rất nghiêm trọng nhưng việc Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trước đó chỉ xem xét, tiến hành kỷ luật với mức khiển trách là chưa tương xứng với tính chất, mức độ lỗi.

"Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chỉ vào Thanh Hoá trong thời gian ngắn để tiến hành kiểm tra mà đi tới kết luận hoàn toàn khác hẳn với tỉnh Thanh Hoá như vậy thì tỉnh này phải soi lại mình"- ông Hùng nêu quan điểm.

“Bí thư, Chủ tịch lãnh đạo Tỉnh uỷ mà để xảy ra việc vi phạm nghiêm trọng như vậy trong phạm vi quyền hành lãnh đạo của mình, để kéo dài sai phạm, rồi xử lý kiểu nương nhẹ như thế thì cần phải làm nghiêm túc, không thể bỏ qua được. Phải chủ động, tự động kiểm điểm. Tôi cho rằng, đồng chí Bí thư, Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá phải xem xét lại trách nhiệm của mình, báo cáo với Ban Bí thư”- ông Hùng nhấn mạnh.

Như đã phản ánh, liên quan đến việc bổ nhiệm sai quy trình bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trước đó Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa chỉ xem xét, xử lý kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn ở mức “Khiển trách” và không kỷ luật ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khẳng định như vậy là chưa tương xứng với tính chất, mức độ lỗi phạm theo quy định của Đảng.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Đào Vũ Việt và đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn với mức nghiêm khắc.

Ban Bí thư nhận định, ông Ngô Văn Tuấn có nhiều vi phạm trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Vụ bà Trần Vũ Quỳnh Anh: Thanh Hóa đã kỷ luật kiểu “phủi bụi”! - Ảnh minh hoạ 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Ngô Văn Tuấn vừa bị cách hết mọi chức vụ trong Đảng.

Từ tháng 10/2010 - 11/2015, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ. Cụ thể là cố ý làm trái các quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng không đúng thẩm quyền nhằm ưu ái, nâng đỡ trong việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên lao động hợp đồng vào làm công chức chuyên môn; trong thời gian rất ngắn sau đó đã bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng; đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở và kết nạp Đảng, tham gia Đảng ủy Sở Xây dựng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trái quy định.

Ông Tuấn cũng ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh…

Vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn, Ban Bí thư xác định là rất nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần, có hệ thống, kéo theo một số tổ chức đảng và nhiều cán bộ đảng viên vi phạm, phải kiểm điểm xử lý kỷ luật… Chính vì thế, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay89,842
  • Tháng hiện tại4,054,742
  • Tổng lượt truy cập151,775,218
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây