Việt Nam tăng quy mô tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc

Thứ sáu - 15/09/2017 20:20
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam sẽ tăng cường quy mô tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (PKO), đẩy mạnh thực hiện sáng kiến “Thống nhất hành động” của Liên hợp quốc tại Việt Nam lên một giai đoạn phát triển mới.

Tối 14/9, tại trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva - Thụy Sỹ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tham dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc và 72 năm Quốc khánh Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Việt Nam trân trọng quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc trong 40 năm qua và cảm ơn sự hỗ trợ quý báu mà Liên hợp quốc, nhiều quốc gia thành viên, bạn bè quốc tế đã dành cho Việt Nam ngay từ những năm tháng khó khăn nhất trong giai đoạn tái thiết đất nước sau chiến tranh cho đến thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế ngày nay.

Theo Phó Thủ tướng, Liên hợp quốc cần phát huy vai trò trung tâm trong duy trì hòa bình, an ninh quốc tế, ngăn ngừa và giải quyết xung đột, tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế; đồng thời thúc đẩy các quan hệ đối tác, triển khai các thỏa thuận toàn cầu như Chương trình Nghị sự 2030 vì sự Phát triển bền vững và Thỏa thuận Paris về Biến đổi khí hậu.

Việt Nam tăng quy mô tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu trong Lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc và 72 năm Quốc khánh Việt Nam

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào các cơ chế của Liên hợp quốc vì hòa bình, an ninh và phát triển bền vững.

“Việt Nam sẽ tăng cường quy mô tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (PKO), đẩy mạnh thực hiện sáng kiến “Thống nhất hành động” của Liên hợp quốc tại Việt Nam lên một giai đoạn phát triển mới.

Với mong muốn đóng góp tích cực hơn nữa cho công việc chung, Việt Nam đã quyết định ứng cử làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021” - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng Thư ký UNCTAD Mukhisa Kituyi chúc mừng thành tựu Việt Nam đạt được trong hơn 7 thập kỷ qua, đặc biệt từ khi gia nhập Liên hợp quốc cách đây 40 năm.

Tổng Thư ký hoan nghênh những đóng góp của Việt Nam đối với việc thực hiện sứ mạng và nguyên tắc của Liên hợp quốc, đánh giá cao quyết tâm của Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới, phát triển trợ giúp xã hội 2017-2025 và là nước đi đầu trong Sáng kiến “Thống nhất hành động”, sáng kiến ứng phó với EL Nino của Liên hợp quốc.

Tổng Thư ký mong muốn quan hệ Việt Nam - Liên hợp quốc sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong 40 năm tới.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có cuộc làm việc với Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Claus Schwab và Giám đốc Điều hành WEF Philipp Rösler.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,228,515
  • Tổng lượt truy cập155,264,119
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây