Việt Nam lên án vụ tấn công khủng bố làm 13 người chết tại Tây Ban Nha

Thứ sáu - 18/08/2017 15:13
Hôm nay (18/8), được tin về vụ tấn công khủng bố xảy ra vào chiều ngày 17/8 tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) làm nhiều người thiệt mạng và bị thương, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam... đã gửi lời chia buồn. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng bày tỏ quan điểm lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố.

Việt Nam lên án vụ tấn công khủng bố làm 13 người chết tại Tây Ban Nha
Vụ tấn công khủng bố ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha ngày 17/8 đã khiến ít nhất 13 người chết, 100 người bị thương (ảnh: Dailymail)

Vụ tấn công khủng bố lao xe vào đám đông xảy ra tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha ngày 17/8 đã khiến ít nhất 13 người chết, 100 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Nhà Vua Tây Ban Nha Felipe VI và Thủ trướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi lời chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Tây Ban Nha Alfonso Dartis).

Cùng ngày Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã bày tỏ quan điểm của Việt Nam về vụ tấn công khủng bố.

“Chúng tôi xin gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất đến Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Vương quốc Tây Ban Nha cùng gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ngày 17/8. Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi thình thức và cho rằng các hành vi này phải bị nghiêm trị theo pháp luật” - Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Trả lời câu hỏi phóng viên về việc có người Việt Nam là nạn nhân vụ tấn công khủng bố không, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi được tin về những vụ tấn công xảy ra tại Barcelona, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha ngay lập tức làm việc với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin liên quan đến công dân Việt Nam gặp nạn để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết, theo thông tin của sở tại, hiện chưa có thông tin nạn nhân là người Việt Nam. Đại sứ quán hiện đang theo sát những diễn biến liên quan để kịp thời tiến hành các biện pháp bảo hộ trong trường hợp xác định có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ tấn công.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã mở đường dây nóng (0034)633185582 cùng hoạt động với tổng đài Bảo hộ công dân trong nước (0084)981848484 để tiếp nhận mọi thông tin liên quan.”

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,237,817
  • Tổng lượt truy cập154,273,421
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây