HOICHOTHUONGMAI

Vì sao chậm công bố kết luận thanh tra tại Yên Bái?

Thứ năm - 05/10/2017 01:17
“Đây là một trong những cuộc thanh tra đã chậm và phải sớm công khai. Chỉ có thể khẳng định việc chậm công bố kết luận thanh tra việc này không có động cơ nào khác ngoài việc để xem xét khách quan, thận trọng, nhất là với việc liên quan tới cán bộ nhà nước. Chúng tôi không chịu một sức ép nào khác” – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam nói.

Vì sao chậm công bố kết luận thanh tra tại Yên Bái?

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam - khẳng định không có chuyện cuộc thanh tra tại Yên Bái phải làm lại.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3/10, ông Lam tiếp tục nhận chất vấn của báo giới về việc công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái. Dư luận băn khoăn về lý do cuộc thanh tra đã kết thúc từ tháng 7 mà đến nay Thanh tra Chính phủ vẫn chưa công bố kết luận. Việc này dẫn đến những hoài nghi về tính minh bạch của việc thanh tra.

Theo quy định, cuộc thanh tra như vậy là đã quá hạn? Trả lời câu hỏi đặt ra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam xác nhận: “Vụ việc ở Yên Bái, việc thanh tra có chậm, kết luận và công khai kết luận có chậm, do những nguyên nhân khách quan và chủ quan của nó. Chậm thì đúng là chậm rồi nhưng xem xét vụ việc cần có sự cẩn trọng, khách quan”.

Ông Lam cũng cho biết, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ hôm nay, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cũng nhận được chỉ đạo của Thủ tướng với các cuộc thanh tra nói chung do Thanh tra Chính phủ thực hiện là cần sớm công khai, công bố với dư luận khi có kết luận.

Chưa thuyết phục với câu trả lời của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, báo giới đề nghị ông Bùi Ngọc Lam nêu cụ thể những nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan dẫn tới việc chậm công bố kết luận cuộc thanh tra tại Yên Bái, đề nghị ông xác nhận thông tin dư luận đặt ra là cuộc thanh tra này phải tiến hành lại nên chậm.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ một lần nữa trình này, lý do chủ quan đã nói rõ là chậm rồi. Còn việc chậm do khách quan thế nào, ông Lam xin để đến khi công bố chính thức kết luận này sẽ trình bày luôn. Dù vậy, hạn chót cho việc công bố kết luận cũng vẫn chưa được đưa ra.

“Đây là một trong những cuộc thanh tra đã chậm và phải sớm công khai. Chỉ có thể khẳng định việc chậm công bố kết luận thanh tra việc này không có động cơ nào khác ngoài việc để xem xét khách quan, thận trọng, nhất là với việc liên quan tới cán bộ nhà nước. Chúng tôi không chịu một sức ép nào khác.

Tới thời điểm này, tôi chưa nhận được thông tin nào cho rằng cuộc thanh tra ở Yên Bái phải làm lại nên chậm” – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ quả quyết.

Tác giả: P.Thảo

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập483
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay94,505
  • Tháng hiện tại3,952,612
  • Tổng lượt truy cập151,673,088
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây