Truy điệu, an táng 7 hài cốt liệt sỹ vừa quy tập

Thứ bảy - 15/12/2018 23:45
Lễ truy điệu, an táng 7 hài cốt Liệt sỹ về với đất mẹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc đã được tiến hành trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng. Đây là những những hài cốt Liệt sỹ được Đội quy tập 589, Bộ chỉ huy Quân sự Quảng Bình tìm kiếm, cất bốc thời gian qua.

Chiều 14/12, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Bình phối hợp cùng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh này đã tổ chức lễ bàn giao, đón nhận và an táng 7 hài cốt Liệt sỹ do Đội 589, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh khảo sát và cất bốc.

Đây là 7 hài cốt Liệt sỹ được Đội quy tập 589 tìm kiếm, khảo sát và cất bốc ở các địa bàn gồm: xã Kim Thủy (Lệ Thủy), xã Phúc Trạch (Bố Trạch), xã Quảng Sơn (thị xã Ba Đồn), xã Trọng Hóa và Hóa Tiến (Minh Hóa).

Truy điệu, an táng 7 hài cốt liệt sỹ vừa quy tập
Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.

Trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, hoa và mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng, Liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Ngay sau lễ truy điệu, lễ an táng 7 hài cốt Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc đã được tiến hành.

Đây là việc làm mang nặng nghĩa tình, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của thân nhân, gia đình các Liệt sỹ. Có ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng hậu phương quân đội, góp phần giáo dục bản chất, truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và là việc làm thiết thực nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018).

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập590
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm464
  • Hôm nay72,604
  • Tháng hiện tại3,259,528
  • Tổng lượt truy cập155,295,132
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây