“Trung ương sẽ hỗ trợ Quảng Trị bứt phá vươn lên”

Thứ sáu - 28/07/2017 12:07
“Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Quảng Trị có lợi thế, cơ hội để phát triển, cần tạo ra môi trường thông thoáng để tận dụng tốt nguồn lực đầu tư, phát triển khu kinh tế Đông Nam. Trung ương sẽ hỗ trợ Quảng Trị tháo gỡ khó khăn, xây dựng chính sách, ưu tiên các nguồn lực có thể, để giúp tỉnh bứt phá vươn lên”, ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định.

Ngày 28/7, HĐND tỉnh Quảng Trị khai mạc kỳ họp thứ 5, khóa VII, để xem xét báo cáo thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2017 và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phát triển KT - XH 6 tháng cuối năm.

“Trung ương sẽ hỗ trợ Quảng Trị bứt phá vươn lên”
Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VII

Ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Mặc dù còn rất nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm chính trị cao, ngay từ đầu năm 2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các cấp, các ngành đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo, cùng với cộng đồng doanh nghiệp, quân và dân trong tỉnh đã nỗ lực đoàn kết, sáng tạo để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Vì vậy tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2017 tiếp tục có bước chuyển biến tích cực, các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đạt cao so với kế hoạch và cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2017 vẫn còn hạn chế, khó khăn, thách thức cần giải quyết.

Tại kỳ họp này HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định một số nội dung: đánh giá toàn diện về tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2017, phân tích, bổ sung nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, xã hội năm 2017. Thực hiện giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh áp dụng cho các đối tượng không do Quỹ BHYT chi trả tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước;…

“Trung ương sẽ hỗ trợ Quảng Trị bứt phá vươn lên” - Ảnh minh hoạ 2
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, tỉnh Quảng Trị cần tạo chính sách, môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư

Dự và phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị khóa XIV, đánh giá cao những kết quả tỉnh Quảng Trị đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong 6 tháng qua.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT cho rằng: Quảng Trị có điều kiện tự nhiên, vị trí chưa thuận lợi, xuất phát điểm thấp, kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ, chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường biển và thiên tai.

Tuy đạt được một số kết quả về kinh tế, xã hội, nhưng giá trị tuyệt đối của nền kinh tế không cao, không đủ điều kiện để tỉnh bật lên phát triển mạnh mẽ hơn.

Với những khó khăn đang tồn tại, cùng với năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đang thấp, nếu không được cải thiện mạnh mẽ hơn nữa, không chuẩn bị tốt các điều kiện để đón các làn sóng đầu tư thì sẽ rất khó thu hút các nhà đầu tư và tuột mất nhiều cơ hội tốt. Vì thế, địa phương cần tận dụng tốt các nguồn lực, tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng, chuẩn bị quỹ đất để thu hút đầu tư.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh: Quảng Trị khó khăn nhưng không nghĩa là không có cơ hội. Với những thỏa thuận đã ký kết với tập đoàn SEMCORP (Singapo) và tập đoàn Becamex Bình Dương sẽ là cơ hội để tỉnh Quảng Trị hình thành được khu công nghiệp tầm cỡ, làm động lực cho sự phát triển.

“Trung ương sẽ hỗ trợ Quảng Trị bứt phá vươn lên” - Ảnh minh hoạ 3
Bộ trưởng Bộ KH-ĐT tặng quà cho Qũy đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cam kết, Bộ KH&ĐT sẽ luôn đồng hành cùng địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn, xây dựng thể chế, hỗ trợ, ưu tiên các nguồn lực có thể, để giúp tỉnh bứt phá vươn lên mạnh mẽ hơn, đạt được mục tiêu mà tỉnh đã đề ra là trở thành tỉnh có trình độ phát triển trung bình của cả nước.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT đã trao tặng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị 200 triệu đồng từ sự đóng góp của cán bộ, công chức Bộ KH&ĐT, góp phần chăm lo cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm158
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay84,585
  • Tháng hiện tại2,156,616
  • Tổng lượt truy cập154,192,220
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây