HOICHOTHUONGMAI

Trao hơn 300 suất quà cho các hộ nghèo tỉnh Hòa Bình

Thứ tư - 30/01/2019 20:50
(Dân trí) - Hơn 300 suất quà tết gồm bánh kẹo, áo và chăn cùng tiền mặt được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ ngành cho các hộ gia đình nghèo, người khuyết tật, các em học sinh tỉnh Hòa Bình.

Ngày 30/1, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài và một số lãnh đạo Bộ ngành, tỉnh Hòa Bình tới thăm và tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, người khuyết tật và các em học sinh của xã Thung Nai và Bình Thanh, huyện Cao Phong nhân dịp cả nước đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao đẹp mỗi độ Tết đến, xuân về, được Uỷ ban MTTQ Việt Nam, các địa phương tổ chức nhằm góp phần chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật và kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội ủng hộ các hoạt động thiện nguyện.

Trao hơn 300 suất quà cho các hộ nghèo tỉnh Hòa Bình
Phó Thủ tướng tặng quà, hỏi thăm cụ Bùi Văn Giáp 95 tuổi ở xóm Tiện, xã Thung Nai, huyện Cao Phong

Đặc biệt, năm nay, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp triển khai Chương trình áo ấm mùa đông cho người già và trẻ em ở vùng cao phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Kinh phí thực hiện là 5 tỷ đồng, trích ra từ nguồn nhắn tin ủng hộ người nghèo qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 trong tháng cao điểm ủng hộ người nghèo năm 2018 mới đây.

Tại các xã Thung Nai, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thung Nai, xã Bình Thanh thuộc huyện Cao Phong, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các Bộ, ngành và tỉnh Hoà Bình đã trao 300 suất quà Tết gồm bánh kẹo, áo và chăn cùng tiền mặt cho các hộ gia đình nghèo, người khuyết tật, các em học sinh.

Chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống của đồng bào, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Đảng, Nhà nước luôn kiên trì và ngày càng tăng cường đầu tư cho những vùng khó khăn nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và sự phát triển bền vững của địa phương.

Trao hơn 300 suất quà cho các hộ nghèo tỉnh Hòa Bình - Ảnh minh hoạ 2

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trò chuyện với người dân tại Hoà Bình

Với các hoạt động ủng hộ người nghèo, trẻ em và người già vùng cao của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia tại các địa phương trong dịp Tết đến, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao ý nghĩa nhân văn, thể hiện rõ được tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các Bộ, ngành tiếp tục tăng cường truyền thông về Chương trình Chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau do Thủ tướng Chính phủ phát động để thu nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ của đông đảo người dân ở trong nước và nước ngoài cho người nghèo; đề nghị lãnh đạo tỉnh Hoà Bình quan tâm, chăm lo cho người dân nói chung được đón Tết vui tươi, an toàn, no ấm.

Tại xã Thung Nai, nơi có đông đông bào dân tộc Mường với tỷ lệ hộ nghèo cao tới 42,7% và mới chỉ đạt 10/19 tiêu chí xã nông thôn mới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các bộ, ngành và tỉnh Hoà Bình cho biết sẽ bố trí ngân sách nhà nước và kêu gọi sự ủng hộ của các nhà tài trợ để tăng cường đầu tư cơ sở y tế, giáo dục cho xã trong thời gian tới.

Quốc Vinh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay68,751
  • Tháng hiện tại3,926,858
  • Tổng lượt truy cập151,647,334
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây