Trao giải sáng tác ca khúc về Chiến thắng Đồng Lộc

Thứ bảy - 21/07/2018 08:27
Tối ngày 20/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Báo Thanh Niên đã tổ chức lễ trao giải "Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc".

Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2018).

Trao giải sáng tác ca khúc về Chiến thắng Đồng Lộc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự lễ trao giải sáng tác ca khúc về Chiến thắng Đồng Lộc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng đông đảo người dân đã tới dự.

Ngã ba Đồng Lộc nằm trên tuyến QL15 (đường 15) được ví như “yết hầu” của tuyến giao thông Bắc - Nam thời chiến tranh chống Mỹ. Năm 1968, khi các tuyến đường, đặc biệt tuyến QL1 qua Hà Tĩnh đã bị máy bay Mỹ đánh sập hết các cầu cống, đường 15 là tuyến huyết mạch duy nhất còn lại để tiếp tế cho miền Nam.

Xác định rõ vị trí cực kỳ lợi hại, quyết định về mặt quân sự của ngã ba yết hầu này, đế quốc Mỹ đã huy động một khối lượng khổng lồ phương tiện vũ khí hiện đại, tập trung đánh phá. Với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” quân và dân ta đã bền gan chiến đấu, viết nên một trang sử vàng chói lọi trong thời đại Hồ Chí Minh.

Xuyên suốt cuộc đấu tranh ác liệt mà hào hùng của dân tộc mà ở đó những người con ưu tú của đất nước độ tuổi mới mười tám đôi mươi với bao ước mơ, khát vọng và hoài bão đã hy sinh tuổi xuân và máu xương của mình cho đất nước mà điển hình chính là biểu tượng của 10 TNXP đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc này.

“Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc” để tưởng nhớ sự hy sinh to lớn trong chiến công lừng lẫy để giành độc lập dân tộc, đồng thời góp phần giáo dục đạo đức cách mạng, lòng yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Sau 2 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 87 tác phẩm tham gia, trong đó có nhiều tác giả trẻ đại diện thế hệ 8x, 9x.

Trao giải sáng tác ca khúc về Chiến thắng Đồng Lộc - Ảnh minh hoạ 2
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao giải A – Giải cao nhất trong cuộc vận động sáng tác thuộc về tác phẩm “Cổ tích quê mình” của hai tác giả Ngọc Thịnh (nhạc) và Ngọc Vượng (thơ)

Với cách thể hiện mới, trẻ trung, hiện đại, kết hợp với những làn điệu truyền thống khi cảm nhận về sự hy sinh mất mát của những người đi trước, về cuộc đấu tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc ta, các tác giả đã mang đến nhiều ca khúc lặng động, đầy xúc cảm.

Trao giải sáng tác ca khúc về Chiến thắng Đồng Lộc - Ảnh minh hoạ 3
Lãnh đạo Trung ương Đoàn và tỉnh Hà Tĩnh trao giải B và C cho các tác giả

Qua 3 vòng xét chọn, đánh giá, ban tổ chức đã trao 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 7 giải khuyến khích cho các tác giả.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập555
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay63,027
  • Tháng hiện tại3,249,951
  • Tổng lượt truy cập155,285,555
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây