HOICHOTHUONGMAI

Trao giải cuộc thi phóng sự, bút ký về kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh

Thứ bảy - 07/07/2018 07:15
Sau nửa thế kỷ hòa bình, từ chiến trường bị cày nát bởi đạn bom, bao nhiêu mồ hôi, nước mắt và cả máu đã đổ xuống, mảnh đất Khe Sanh-Lao Bảo-Hướng Hóa được xây dựng hiện đại, khang trang, cuộc sống người dân được nâng cao.

Từ niềm tự hào về chiến thắng Khe Sanh và tình yêu với mảnh đất, con người nơi đây, các tác giả là nhà báo, văn nghệ sĩ trong nước đã tham gia sáng tạo các tác phẩm báo chí, nêu bật sự thay đổi về mảnh đất từng gánh chịu nhiều đạn bom chiến tranh, hiện đang “thay da, đổi thịt” sau 50 năm hòa bình và phát triển.

Trao giải cuộc thi phóng sự, bút ký về kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh
Mảnh đất Hướng Hóa khởi sắc sau 50 năm giải phóng

Cuộc thi phóng sự, bút ký do Báo Lao động và UBND huyện Hướng Hóa tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa.

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 150 tác phẩm, có 48 tác phẩm lọt vào vòng sơ khảo, chung khảo. Các tác phẩm đã khắc họa sự thay đổi, tái hiện chân thực một Khe Sanh - Hướng Hóa anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, cần cù, sáng tạo trong hòa bình, xây dựng quê hương.

Trao giải cuộc thi phóng sự, bút ký về kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh - Ảnh minh hoạ 2
Ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen cho các tác giả đạt giải

Qua các phóng sự - bút ký dự thi, cho thấy Chiến thắng Khe Sanh là kết quả của công sức, trí tuệ, sự quả cảm phi thường, sự hy sinh xương máu của quân đội và các lực lượng vũ trang, cùng sự chung sức chung lòng của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, chiến tranh cũng đã viết nên bài ca bất tử về tình yêu Tổ quốc, quê hương, tình đồng đội, tình cảm nhân ái, tương trợ giữa quân và dân và cả với sự cao thượng đối với những người bên kia chiến tuyến.

Ban tổ chức đã tổ chức trao giải cuộc thi viết về 50 năm hòa bình và phát triển của mảnh đất Khe Sanh – Hướng Hóa vào sáng 7/7, tại thị trấn Khe Sanh – chiến trường khói lửa 50 năm về trước. Ban tổ chức cuộc thi đã quyết định trao giải thưởng cho 11 tác giả , gồm 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Sau nửa thế kỷ, những lát cắt về ký ức chiến tranh, những câu chuyện anh hùng, cảm động, những gian khổ, hy sinh, sáng tạo và nỗ lực phi thường của quân đội và nhân dân để làm nên chiến thắng Khe Sanh lịch sử được tái hiện.

Trao giải cuộc thi phóng sự, bút ký về kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh - Ảnh minh hoạ 3
Tặng nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn

Ông Đặng Trọng Vân – Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, qua cuộc thi viết về Khe Sanh – Hướng Hóa đã tái hiện sinh động quá khứ đấu tranh anh hùng, bất khuất của quân và dân ta. Góp phần giới thiệu, quảng bá về mảnh đất quê hương đến bạn bè trong nước và thế giới. Đây cũng là cơ hội trong thu hút nguồn lực đầu tư để xây dựng mảnh đất Hướng Hóa ngày càng giàu mạnh. Là khát vọng xây dựng Khe Sanh – Hướng Hóa thành huyện kiểu mẫu, như lời cố Tổng Bí thư Lê Duẩn đã nói khi đến thăm vùng đất này.

Nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa, Qũy tấm lòng vàng Lao động đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm hơn 2,5 tỷ đồng để xây dựng 50 nhà tình nghĩa tặng các đối tượng hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại huyện Hướng Hóa.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay87,003
  • Tháng hiện tại3,945,110
  • Tổng lượt truy cập151,665,586
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây