Tổng thống Donald Trump nói về Hai Bà Trưng và lòng tự hào dân tộc Việt Nam

Thứ sáu - 10/11/2017 07:49
Phát biểu tại Hội nghị Đối thoại của các lãnh đạo và Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC, Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi: “Việt Nam là một đất nước mạnh mẽ. Từ những năm 40 sau công nguyên, Hai Bà Trưng đã khơi dậy tinh thần dân tộc của những người dân đất nước này...”.

Chiều nay (10/11), trong bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Đối thoại của các lãnh đạo và Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc đến chủ nghĩa dân tộc ở Việt Nam với hình tượng Hai Bà Trưng.

Đề cập tới chủ nghĩa dân tộc, vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ nói rằng ông luôn đặt nước Mỹ lên hàng đầu, ông sẽ luôn vì nước Mỹ và có trách nhiệm với nước Mỹ. Từ đó, Tổng thống Donal Trump cũng đề nghị các đại biểu có mặt tại Hội nghị hãy đặt đất nước mình lên hàng đầu.

Tổng thống Donald Trump nói về Hai Bà Trưng và lòng tự hào dân tộc Việt Nam
Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Đà Nẵng trưa 10/11. Ông có bài phát biểu quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC

Tổng thống Donald Trump cho rằng, đất nước Việt Nam cũng có cùng tư tưởng dân tộc đó từ gần 2.000 năm qua.

“Đó là khoảng năm 40 sau công nguyên, khi Hai Bà Trưng khơi dậy tinh thần của những người dân đất nước này. Đó là lần đầu tiên dân tộc Việt Nam đứng lên vì nền độc lập và niềm tự hào dân tộc của các bạn” - Tổng thống Donald Trump phát biểu.

“Những người yêu nước trong lịch sử nắm giữ những câu trả lời cho tương lai của chúng ta. Họ nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta là ai, chúng ta cần phải làm gì…” - Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ thẳng thắn nói về câu chuyện của lịch sử Việt - Mỹ mấy chục năm trước, khi đó có rất nhiều người Việt và Mỹ đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh đẫm máu. “Hôm nay chúng ta không còn là kẻ thù mà đã là bạn” - ông Trump nói.

Tổng thống Donald Trump cũng dành những lời khen ngợi cho Việt Nam hiện tại: “Nền kinh tế Việt Nam đã mở cửa và hội nhập, các sinh viên Việt Nam nằm trong số những sinh viên rất giỏi của thế giới. Điều đó rất ấn tượng! Đó là sự chuyển mình ấn tượng của Việt Nam”.

Về vấn đề bảo vệ chủ quyền, Tổng thống Mỹ nhận định: “Chúng ta hiểu rằng không có gì quý hơn độc lập chủ quyền. Chúng tôi sẽ tôn trọng sự độc lập và chủ quyền của các nước. Đó là cách chúng ta sẽ cùng nhau lớn mạnh”.

Trưa nay (10/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới TP Đà Nẵng và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị lãnh đạo cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ngay buổi chiều cùng ngày.

Tổng thống Trump sẽ tham gia Phiên họp của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC trong ngày 11/11. Sau khi kết thúc các hoạt động tại Đà Nẵng, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Hà Nội thăm cấp Nhà nước Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, từ ngày 11-12/11.

Đại sứ quán Mỹ cho biết, Washington sẽ viện trợ khẩn cấp 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 12 (Damrey) - cơn bão đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân miền Trung.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm357
  • Hôm nay97,401
  • Tháng hiện tại3,174,148
  • Tổng lượt truy cập155,209,752
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây