Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng tới Tổng thống Nga Putin

Thứ tư - 12/06/2019 22:49
(Dân trí) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Liên bang Nga, ngày 12/6, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện mừng tới Tổng thống Liên bang Nga V. Putin. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi điện mừng đến Thủ tướng Liên bang Nga D. Medvedev. >>
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng tới Tổng thống Nga Putin
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga V. Putin ( ảnh: RIA)

Các bức điện mừng của lãnh đạo Việt Nam gửi tới lãnh đạo Nga có đoạn viết: “Chúng tôi hết sức vui mừng trước những thành tựu to lớn mà Liên bang Nga đạt được trong việc giữ vững ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân, khẳng định vị thế và vai trò quan trọng của Nga trên trường quốc tế.

Năm 2019 hai nước chúng ta kỷ niệm 25 năm ngày ký Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Chúng tôi tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống quan hệ, với tiềm năng to lớn và kinh nghiệm hợp tác nhiều thập kỷ qua cùng quyết tâm của Lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, góp phần vào sự nghiệp phát triển ở mỗi nước…”.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng gửi điện mừng tới Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga S. Lavrov.

Việt Nam và Liên bang Nga có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Ngày 30/1/1950, Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết (Liên Xô) là một trong những nước đầu tiên đã công nhận và chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Đây là dấu mốc đi vào lịch sử quan hệ song phương Việt Nam - Nga như một dấu mốc quan trọng, đặt nền móng cho tình hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc và quan hệ hợp tác sâu rộng, toàn diện giữa hai quốc gia.Quan hệ Việt Nam - Nga ngày nay đã kế thừa quan hệ Việt - Xô với tài sản quý báu là những thành quả to lớn của tình hữu nghị và quan hệ hợp tác truyền thống khởi nguồn từ những năm trước.

Sau những nỗ lực khôi phục và phát triển quan hệ song phương trong những năm 90 của thế kỷ XX, năm 2001 Việt Nam và Nga đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược và đến năm 2012 nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, đáp ứng nhu cầu hợp tác song phương trong thời kỳ mới. 

C.N.Q

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay69,790
  • Tháng hiện tại2,141,821
  • Tổng lượt truy cập154,177,425
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây