Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi điện chia buồn với Tổng Thống Mỹ về các vụ xả súng

Thứ hai - 05/08/2019 20:50
(Dân trí) - Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, ngày 5/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Ngài Donald Trump, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ về hai vụ bạo lực vừa xảy ra.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi điện chia buồn với Tổng Thống Mỹ về các vụ xả súng
Vụ xả súng xảy ra tại thành phố Dayton, bang Ohio ngày 4/8, khiến 9 người thiệt mạng và ít nhất 20 người bị thương. (Ảnh: AP)

Trước đó, ngày 4/8, hai vụ bạo lực đã xảy ra tại El Paso, Austin, bang Texas và thành phố Dayton - tiểu bang Ohio, Hoa Kỳ.

Các vụ tấn công xảy ra trong vòng hơn 12 giờ đồng hồ tại một siêu thị và một quán bar của 2 thành phố. Tổng số nạn nhân bị thương sau hai vụ xả súng tại Texas và Ohio là khoảng 52 người, trong đó có 29 người chết, có cả trẻ em.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã lên án các vụ xả súng ở nước này và nhấn mạnh sẽ kiểm soát vấn đề sử dụng súng đạn. Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, Hoa Kỳ đã ghi nhận 31 vụ xả súng gây chết người.

“Được thông tin về các vụ việc nói trên, ngày 5/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Ngài Donald Trump, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ” - Bộ Ngoại giao cho hay.

C.N.Q

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập704
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm582
  • Hôm nay95,395
  • Tháng hiện tại3,282,319
  • Tổng lượt truy cập155,317,923
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây