Tỉnh Hòa Bình đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ hai - 21/11/2016 20:53
Tỉnh Hòa Bình vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi lẵng hoa chúc mừng tỉnh.

Đến dự lễ kỷ niệm có ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương; ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc; ông Nguyễn Hòa Bình, Bí Thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao.

Ngoài ra có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh bạn, đại diện đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh dự lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập và 25 tái lập tỉnh Hòa Bình
Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập và 25 tái lập tỉnh Hòa Bình

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình ôn lại chặng đường 130 năm hình thành và phát triển, 25 năm xây dựng và lớn mạnh sau khi tái lập tỉnh. Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình tự hào là quê hương của một nền văn hóa Hòa Bình, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hình thành, phát triển của loài người, đó là nền “Văn hóa Hòa Bình”; là miền đất của sử thi huyền thoại "Đẻ đất, đẻ nước", của những lễ hội giàu bản sắc.

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình có truyền thống đoàn kết, cần cù trong lao động sản xuất, anh dũng, kiên cường trong đấu tranh dựng nước và giữ nước. Nhiều chứng tích lịch sử và sử sách đã khẳng định, nhân dân các dân tộc Hòa Bình đã tham gia, hưởng ứng các cuộc khởi nghĩa và đấu tranh chống ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc.

Ghi nhận những đóng góp, những chiến công to lớn của tỉnh trong hai cuộc kháng chiến và xây dựng chủ nghĩa xã hội, Đảng, Nhà nước đã trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình Huân chương Sao vàng, Huân chương Kháng chiến, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; Huân chương Quân công, nhiều Huân chương lao động hạng Nhất…

Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đánh giá cao những thành quả mà tỉnh Hòa Bình đạt được trong thời gian qua.
Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đánh giá cao những thành quả mà tỉnh Hòa Bình đạt được trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Thế Huynh đã bày tỏ vui mừng trong những năm gần đây tỉnh Hòa Bình đã tích cực vươn lên, đổi mới trên mọi lĩnh vực và thu được kết quả khá toàn diện. Kinh tế tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành dịch vụ, công nghiệp, xây dựng. Tỉnh đã xây dựng và phát triển nhiều mô hình kinh tế, thương hiệu nông sản…

Ông Đinh Thế Huynh tin tưởng rằng, với truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, người dân cần cù, năng động, sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, chung sức, chung lòng phấn đấu xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày một giàu đẹp, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, ông Đinh Thế Huynh, đã trao Huân chương Độc lập Hạng nhất cho tỉnh Hòa Bình.

Ông Đinh Thế Huynh trao Huân chương Độc lập Hạng nhất cho chính quyền và nhân dân tỉnh Hòa Bình
Ông Đinh Thế Huynh trao Huân chương Độc lập Hạng nhất cho chính quyền và nhân dân tỉnh Hòa Bình

Tại buổi lễ, tỉnh Hòa Bình cũng công bố quy hoạch khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình và đón nhận Bằng công nhận di sản văn hóa Phi vật thể cấp Quốc gia cho hai di sản văn hóa Mo Mường và nghệ thuật Chiêng Mường Hòa Bình.

Đàm Quang - Thái Bá

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập543
  • Máy chủ tìm kiếm155
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,245,909
  • Tổng lượt truy cập154,281,513
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây