HOICHOTHUONGMAI

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa: “Một vài con sâu không thể phá hoại hình ảnh bộ đội Cụ Hồ”

Thứ tư - 04/04/2018 20:18
“Trong quân đội không tránh khỏi có một vài người, vài việc có sơ suất, sai sót. Nhưng nếu có sự chủ động thông tin chính xác, kịp thời, nói rõ ai sai, ai chịu trách nhiệm để báo chí phản ánh thì thấy rõ hiệu quả thông tin, nhận được sự đồng tình trong dư luận xã hội. Và tin chắc rằng một vài con sâu không thể phá hoại hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ”.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - phát biểu như trên tại Hội nghị giao ban báo chí, xuất bản toàn quân tháng 3 và quý I năm 2018 vừa diễn ra sáng 4/4 tại Đà Nẵng.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa: “Một vài con sâu không thể phá hoại hình ảnh bộ đội Cụ Hồ”

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa: "Một vài con sâu không thể phá hoại hình ảnh bộ đội Cụ Hồ”

Chủ trì Hội nghị, tiếp nhận các ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan báo đài, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu đồng ý Cục Tuyên huấn, báo chí trong quân đội cần tăng cường phối hợp, chia sẻ thông tin với báo chí ngoài quân đội và báo chí quốc tế để kịp thời thông tin chính xác các chương trình, hoạt động của quân đội; cũng như chủ động thông tin ban đầu kịp thời các sự kiện, vụ việc trong quân đội được dư luận xã hội quan tâm theo đúng luật báo chí và quy định của quân đội; Tiếp tục đẩy mạnh chất lượng, hiệu quả đấu tranh phòng chống các âm mưu “diễn biến hoà bình”, phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trên các kênh thông tin đại chúng.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa: “Một vài con sâu không thể phá hoại hình ảnh bộ đội Cụ Hồ” - Ảnh minh hoạ 2
Quang cảnh Hội nghị
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa: “Một vài con sâu không thể phá hoại hình ảnh bộ đội Cụ Hồ” - Ảnh minh hoạ 3
Đại diện các cơ quan báo, đài trong và ngoài quân đội tham dự Hội nghị

Theo Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, việc chủ động cung cấp thông tin báo chí góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền, xây dựng hình ảnh đẹp của bộ đội cụ Hồ, xây dựng khu vực phòng thủ của quân đội trong thế trận lòng dân.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ: “Trong quân đội không tránh khỏi có một vài người, vài việc có sơ xuất, sai sót. Nhưng nếu có sự chủ động thông tin chính xác, kịp thời, nói rõ ai sai, ai chịu trách nhiệm vụ việc như thế nào để báo chí phản ánh thì thấy rõ hiệu quả thông tin, nhận được sự đồng tình trong dư luận xã hội. Và tin chắc rằng một vài con sâu không thể phá hoại hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ”

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cũng chia sẻ kỳ vọng trên mặt báo ngày càng có nhiều hình ảnh đẹp, nhiều tấm gương sáng bộ đội cụ Hồ, cả trong công tác quân sự lẫn trong cuộc sống đời thường. Làm sao để qua thông tin, hình ảnh phản ánh trên báo, đài, nhân dân cảm nhận được nét đẹp của bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ đổi mới.

“Bản thân tôi ấn tượng với nhiều câu chuyện đẹp về bộ đội Cụ Hồ với những nghĩa vụ, nghĩa cử đẹp trong đời sống thường ngày. Ví dụ hình ảnh nhà trẻ của công ty thuộc quân đội nhận giữ con em công nhân cạo mủ cao su từ lúc 0h. Đó là một nghĩa cử rất đời thường, phản ánh việc làm tốt của một đơn vị thuộc quân đội trong đời sống dung dị mà rất đẹp. (Nhà trẻ giữ nhận giữ con em công nhân cạo mủ cao su của Công ty 78 (Đoàn kinh tế quốc phòng 78 - binh đoàn 15) ở thôn Ia Rên, xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, Kon Tum - PV). Hay trong cơn bão số 16 năm 2017 vừa qua, binh đoàn 18 phía nam đã tổ chức 60 chuyến bay trong một ngày để đưa chuyên gia, cán bộ, nhân viên ở các nhà giàn vào đất liền tránh bão. Đó là một nỗ lực mang tính kỷ lục trong lịch sử của binh đoàn 18 phía Nam” - Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nói.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn cũng đã báo cáo tình hình hoạt động báo chí, xuất bản của quân đội trong tháng 3 và quý I năm 2018; định hướng hoạt động thông tin báo chí trong quý II - 2018.

Theo đó, báo chí quân đội đã, đang và sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, nhất là NQ Trung ương 4, NQTW 6; kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua Ái quốc; kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; Tuyên truyền đấu tranh chống “Diễn biến hoà bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” ; Phối hợp các cơ quan báo chí xử lý kịp thời việc đăng tải thông tin sai lệch trên báo; Tổ chức cho cán bộ, phóng viên đi thực tế tuyên truyền về Trường Sa, Nhà giàn DKI.

Tác giả: Khánh Hiền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay82,761
  • Tháng hiện tại4,047,661
  • Tổng lượt truy cập151,768,137
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây