Thường trực Ban Bí thư động viên ngư dân Phú Yên bám biển sản xuất, bảo vệ chủ quyền

Thứ năm - 05/07/2018 12:50
Ngày 5/7, ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư cùng các ban, ngành TƯ tiếp tục làm việc với Đảng ủy xã miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số Ea Trol (huyện Sông Hinh), phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa và thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn.

Là xã khó khăn của huyện miền núi nghèo Sông Hinh, Ea Trol có 5 dân tộc anh em cùng chung sống với 1.057 hộ dân.

Phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Ea Trol, ông Trần Quốc Vượng cho rằng, là vùng miền núi, giáp ranh với Tây Nguyên còn nhiều khó khăn, nhưng xã Ea Trol đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ so với nhiều địa bàn miền núi phía Bắc, nâng cao đời sống nhân dân. Mặc dù vậy, tỷ lệ hộ nghèo của xã vẫn còn cao so với bình quân chung toàn huyện; người dân vẫn còn thiếu đất sản xuất; thu nhập bình quân đầu người còn thấp...

Thường trực Ban Bí thư động viên ngư dân Phú Yên bám biển sản xuất, bảo vệ chủ quyền
Thường trực Ban Bí thư tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, khó khăn ở huyện Sông Hinh

Thời gian tới, xã Ea Trol và huyện Sông Hinh cần tập trung triển khai hiệu quả những nhiệm vụ của nửa nhiệm kỳ còn lại. Làm sao phấn đấu đến năm 2020, 100% hộ dân được sử dụng nước sạch, nước sinh hoạt hợp vệ sinh; phát huy lợi thế đất đai, khí hậu, đột phá phát triển nông nghiệp, tăng giá trị sử dụng đất, không để đất bỏ hoang và nâng cao độ che phủ rừng; chăm lo đời sống nhân dân qua việc giảm nghèo nhanh và còn 35%, giảm 8% so với hiện nay.

Chiều cùng ngày, ông Trần Quốc Vượng làm việc với Đảng ủy phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa, địa phương có thế mạnh về kinh tế biển của tỉnh Phú Yên.

Thường trực Ban Bí thư động viên ngư dân Phú Yên bám biển sản xuất, bảo vệ chủ quyền - Ảnh minh hoạ 2
Thường trực Ban Bí thư làm việc với Đảng bộ phường Phú Đông, TP Tuy Hòa

Sau khi nghe báo cáo của địa phương, Thường trực Ban Bí thư nhắc nhở, Đảng bộ phường cũng như TP. Tuy Hòa cần đẩy mạnh củng cố, xây dựng vững mạnh hệ thống chính trị, đoàn kết; nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên bằng những hành động, việc làm cụ thể, có lợi cho dân; tổ chức sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu quả đúng theo tinh thần các Nghị quyết của Trung ương.

Trong phát triển kinh tế, ổn định an sinh xã hội, Thường trực Ban Bí thư đề nghị, địa phương cần quan tâm, các bộ, ngành liên quan có cơ chế, tạo thuận lợi, nhất là tiếp cận vốn vay để ngư dân có thêm điều kiện vươn khơi xa bám biển sản xuất hiệu quả, nâng cao thu nhập, cùng với lực lượng chức năng bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay116,536
  • Tháng hiện tại3,303,460
  • Tổng lượt truy cập155,339,064
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây