Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp thăm Đức và dự Hội nghị Thượng đỉnh G20

Thứ năm - 29/06/2017 11:48
Từ ngày 5/7-11/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Đức và Vương quốc Hà Lan. Trong chuyến thăm, Thủ tướng Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Đức với tư cách là nước chủ nhà năm APEC 2017.

Chiều 29/6, tại cuộc họp báo thường kỳ, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, nhận lời mời của Thủ tướng Angela Merkel, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Đức và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 (Hội nghị quốc tế cấp cao của 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi trên thế giới - PV) từ ngày 5/7 - 8/7.

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm Vương quốc Hà Lan từ ngày 9/7-11/7, theo lời mời của Thủ tướng Vương quốc Hà Lan Mark Rutte.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp thăm Đức và dự Hội nghị Thượng đỉnh G20
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm Đức và dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 từ ngày 5/7 - 8/7. Sau đó sẽ thăm chính thức Vương quốc Hà Lan từ ngày 9/7 - 11/7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức đang phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực; quan hệ Việt Nam - Hà Lan phát triển năng động và toàn diện, đặc biệt sau khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước, Đối tác chiến lược về Nông nghiệp bền vững và An ninh lương thực.

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước thành viên G20 đang phát triển tốt đẹp. Hiện 10 nước thành viên G20 có quan hệ Đối tác chiến lược và 2 nước thành viên có quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam. Các quan hệ đối tác chiến lược và đối tác toàn diện của Việt Nam với các thành viên G20 ngày càng mở rộng, đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20, lần tham dự này của Việt Nam diễn ra với tư cách là chủ nhà năm APEC 2017.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Cộng hòa Liên bang Đức, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 và thăm Vương quốc Hà Lan nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế;

Củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược với Đức và Đối tác chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước, Đối tác chiến lược về Nông nghiệp bền vững và An ninh lương thực với Hà Lan. Truyền thông điệp về hình ảnh Việt Nam phát triển năng động, là đối tác tin cậy và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, tiếp tục nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam.

Dự kiến, tại Đức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Angela Merkel, hội kiến Tổng thống và lãnh đạo Quốc hội Đức và một số bộ, ngành, doanh nghiệp lớn của Đức. Thủ tướng Chính phủ sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Đức - Việt.

Thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự kiến sẽ cuộc hội đàm với Thủ tướng Hà Lan, hội kiến Chủ tịch Thượng viện và Hạ viện Hà Lan, tiếp Chủ tịch Tòa án công lý quốc tế và Tổng thư ký Tòa Trọng tài quốc tế, tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan, tọa đàm bàn tròn và tiếp một số đại diện doanh nghiệp Hà Lan.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,217,505
  • Tổng lượt truy cập155,253,109
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây