Thanh Hóa: Vẫn còn nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính

Thứ tư - 29/11/2017 22:19
Quá trình hoạt động, việc tổ chức giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị trước đây đã nảy sinh những bất cập, hạn chế, không đáp ứng đủ yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đó, tỉnh Thanh Hóa đã đưa Trung tâm hành chính công vào hoạt động nhằm tạo bước đột phá, giảm thiểu các TTHC.

Qua khảo sát, đánh giá cho thấy, mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân trong giai quyết TTHC chỉ đạt từ 70 đến 80%, vẫn còn tình trạng nhũng nhiễu, nhiều ý kiến phản hồi của tổ chức, cá nhân không được giải quyết triệt để.

Thanh Hóa: Vẫn còn nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính
Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khai trương Trung tâm hành chính công

Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa nghiêm; vẫn còn tình trạng vi phạm kỷ luật giờ giấc làm việc, chất lượng giải quyết công việc chưa cao; còn có biểu hiện gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp...

Vì vậy, ngày 27/11, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm hành chính công (gọi tắt là Trung tâm). Trung tâm được thành lập trên cơ sở giải thể bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện nay đang thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đây là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết TTHC và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Trung tâm có chức năng giải quyết 1.236/1.427 Trung tâm của 15 cơ quan sở, ban, ngành.

Trụ sở của Trung tâm được bố trí tại tầng 1 và tầng 2, Thư viện tỉnh Thanh Hóa với 34 bàn giao dịch của các sở, ban, ngành để tiếp nhận hồ sơ; có các bàn hướng dẫn, thu phí, lệ phí và trả kết quả TTHC trực tiếp và gián tiếp qua bưu điện.

Đặc biệt, với việc ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng đồng bộ, hiện đại, thống nhất trong giải quyết TTHC, là đầu mối xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm xử lý TTHC đến các cơ quan, đơn vị liên quan, bảo đảm kết nối việc quản lý hồ sơ từ Trung tâm về các sở, ngành và ngược lại.

Bên cạnh đó, hệ thống này còn cho phép công dân, doanh nghiệp đánh giá trực tiếp thái độ phục vụ của công chức tại Trung tâm, qua đó tăng tính minh bạch, hạn chế tiêu cực trong giải quyết các TTHC.

Thanh Hóa: Vẫn còn nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính - Ảnh minh hoạ 2
Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, việc đưa Trung tâm đi vào hoạt động là tiền đề quan trọng tạo bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ cải cách hành chính

Theo ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, việc đưa Trung tâm đi vào hoạt động là tiền đề quan trọng tạo bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn 2017 - 2020. Với phương châm “Công khai, minh bạch, chính xác, hiệu quả”, cải cách hành chính lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ để góp phần nâng cao hiệu lực chỉ đạo, điều hành của các cấp, hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, tạo sự thuận lợi cao nhất cho tổ chức, công dân.

Với việc khai trương Trung tâm sẽ góp phần khắc phục được tình trạng chậm trễ, đùn đẩy, né tránh và giảm được phiền hà, tiêu cực trong quá trình giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân.

Việc giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp của các sở, ban, ngành sẽ được Trung tâm theo dõi chặt chẽ. Nếu hồ sơ, thủ tục bị giải quyết quá hạn thì các sở, ban, ngành trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính phải công khai xin lỗi các tổ chức, cá nhân và có văn bản giải trình với UBND tỉnh...

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay66,924
  • Tháng hiện tại3,143,671
  • Tổng lượt truy cập155,179,275
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây