HOICHOTHUONGMAI

"Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo không liên quan đến vụ Formosa"

Thứ năm - 12/04/2018 17:05
Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 12/4, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên khẳng định, quy trình bổ nhiệm ông Tạ Đình Thi, nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo đã được làm chặt chẽ, xem xét kỹ lưỡng. Ông Thi không liên quan đến vụ Formosa.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên (giữa) trả lời tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 12/4 (Ảnh: Khương Trung).

Trả lời thắc mắc của báo giới liên quan đến việc bổ nhiệm Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đối với ông Tạ Đình Thi, Thứ trưởng Trần Quý Kiên khẳng định, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường rất quan tâm đến việc lựa chọn cán bộ có năng lực, phẩm chất để quy hoạch vào những vị trí lãnh đạo.

“Đồng chí Tạ Đình Thi là một cán bộ được đào tạo bài bản, được quy hoạch vào nhiều vào nhiều vị trí và được sự tín nhiệm rất cao”- ông Kiên nói.

Theo ông Kiên, Ban Bí thư và Chính phủ đã có những quyết định xử lý kỷ luật về mặt đảng và chính quyền đối với các cá nhân có trách nhiệm liên quan trong sự cố môi trường biển do Formosa gây ra vào năm 2016. “Cá nhân ông Thi không liên quan trực tiếp tới vụ Formosa, không có hình thức kỷ luật riêng”- Thứ trưởng Trần Quý Kiên khẳng định.

Vị đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh, chủ trương điều động, luân chuyển và bổ nhiệm ông Tạ Đình Thi vào vị trí Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo đã được xem xét rất lâu, trong bối cảnh người đứng đầu cơ quan này nghỉ hưu chế độ mà các Phó Tổng cục trưởng còn lại không đủ điều kiện thời gian công tác 5 năm.

“Việc điều động Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ sang làm Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo thực chất là chuyển sang ngang. Thời gian qua, Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xem xét việc này rất thẳng thắn, có đại diện UB Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ tham gia. Các cơ quan cũng đánh giá cách làm của Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường là chặt chẽ. Tôi cũng xin nói thêm, ông Tạ Đình Thi là một cán bộ trẻ được quy hoạch làm Thứ trưởng và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2016-2021”- ông Kiên thông tin thêm.

Như phản ánh, cuối tháng 2 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chủ trì buổi lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm đối với 16 thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ này. Trong đó, ông Tạ Đình Thi - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam, giao nhiệm vụ Quyền Tổng cục trưởng.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,995,388
  • Tổng lượt truy cập151,715,864
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây