HOICHOTHUONGMAI

Quảng Ngãi: Không xử lý thông tin báo chí nêu, người đứng đầu sẽ bị kiểm điểm

Thứ hai - 17/07/2017 23:08
UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, địa phương không thực hiện chỉ đạo về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh liên quan đến lĩnh vực, địa phương mình phụ trách.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng vừa có ý kiến chỉ đạo các sở, ban ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố phải thường xuyên nắm bắt thông tin và nghiên cứu các báo cáo tổng hợp một số vấn đề, vụ việc nổi cộm, bức xúc ở Quảng Ngãi được báo chí quan tâm, phản ánh.

Trên cơ sở đó, các sở, ban ngành và địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước của mình để tiến hành xử lý, giải quyết theo thẩm quyền và phúc đáp cho các cơ quan báo chí biết.

Đồng thời phải báo cáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp và theo dõi. Đối với những trường hợp vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét chỉ đạo.

Quảng Ngãi: Không xử lý thông tin báo chí nêu, người đứng đầu sẽ bị kiểm điểm

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật tại Dự án Cảng cá và Trung tâm Dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ sau khi báo và một số cơ quan báo chí phản ánh tồn tại, vướng mắc của dự án này.

​Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp, thông tin tại cuộc họp giao ban báo chí hàng tháng kết quả xử lý, giải quyết của các sở, ngành, địa phương, và đôn đốc việc xử lý, giải quyết đối với những vấn đề đã tổng hợp trong tháng trước chưa được xử lý, giải quyết.

Định kỳ hàng quý, Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tổng hợp những vấn đề chưa được xử lý, giải quyết để tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo hoặc báo cáo UBND tỉnh tại cuộc họp báo Quý đó để xem xét, chỉ đạo xử lý theo quy định.

Đối với những vấn đề đã được UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết nhưng quá thời hạn mà các sở, ban ngành, địa phương liên quan chưa thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông đôn đốc việc thực hiện. Trường hợp sau khi đã đôn đốc nhưng các sở, ban ngành, địa phương vẫn chưa xử lý, giải quyết, Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp danh sách các cơ quan, địa phương, báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu theo quy định.

Tác giả: Hà Xuyên

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay96,931
  • Tháng hiện tại4,061,831
  • Tổng lượt truy cập151,782,307
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây