HOICHOTHUONGMAI

Phó Thủ tướng về Nghệ An dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Chủ nhật - 11/11/2018 03:11
Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ Vương Đình Huệ đã về tại xóm Thanh Lương (xã Hiến Sơn, Đô Lương, Nghệ An) dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Sáng ngày 10/11, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã về dự Ngày hội Đại Đoàn kết cùng bà con nhân dân xóm Thanh Lương (xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương,Nghệ An) nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và lãnh đạo chính quyền địa phương.

Xóm Thanh Lương, xã Hiến Sơn có 112 hộ, 437 nhân khẩu, trong đó có 33 hộ với 147 nhân khẩu là giáo dân. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhân dân đã đóng góp, nỗ lực để phát triển quê hương. Đến nay toàn xóm có 79 hộ giàu, khá giả, chỉ còn 4 hộ nghèo.

Phó Thủ tướng về Nghệ An dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Phó Thủ tướng trao đổi với bà con nhân dân xóm Thanh Lương.

Chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với bà con xóm Thanh Lương, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phấn khởi và ấn tượng trước những kết quả mà nhân dân xóm đã đạt được trong những năm qua; đồng thời ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của bà con nhân dân. Người dân của xóm đã thể hiện được tình đoàn kết giữa lương với giáo để cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo một cách bền vững; nhiều con em hiếu học, có thành tích học tập tốt.

Phó Thủ tướng về Nghệ An dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - Ảnh minh hoạ 2
Phó Thủ tướng thăm hỏi người dân xóm Thanh Lương.

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh Đại đoàn kết là chủ trương lớn của Đảng và Bác Hồ nhằm phát huy cao sức mạnh toàn dân tộc. 88 năm qua, Mặt trận Tổ quốc đã thực hiện tốt sứ mạng tập hợp sức mạnh của nhân dân vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dù ở giai đoạn nào, với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau nhưng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vẫn luôn khẳng định là tổ chức liên minh chính trị, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân và là một trong những nhân tố quyết định để làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình là đoàn kết, tập hợp mọi người Việt Nam yêu nước vì mục tiêu chung của cách mạng, của Đảng, của dân tộc và góp phần vào những thành tích to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kỷ niệm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc, Phó Thủ tướng nêu lại lời dạy của Bác hồ: “Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng: đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công”, cùng nhau tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thể hiện phẩm chất trí tuệ và văn hóa của cộng đồng dân cư, tôn vinh các danh hiệu văn hóa. Xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, phát huy vai trò gương mẫu của mỗi gia đình, mọi người trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa hội nhập quốc tế.

Phó Thủ tướng về Nghệ An dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - Ảnh minh hoạ 3

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và bà Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách tại xóm Thanh Lương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ mong muốn, trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, Mặt trận, nhân dân xóm Thanh Lương cần tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tặng quà trị giá 50 triệu đồng cho xã Hiến Sơn, 50 triệu đồng cho khu dân cư xóm Thanh Lương và 5 suất quà cho 5 hộ dân cư tiêu biểu, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của khu dân cư xóm Thanh Lương.

Phó Thủ tướng về Nghệ An dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - Ảnh minh hoạ 4
Các đại biểu trồng cây Đại Đoàn Kết tại khuôn viên xóm Thanh Lương nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng đã tiến hành trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UMTTQ tỉnh cho khu dân cư xóm Thanh Lương và 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong không khí Ngày hội Đại đoàn kết, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trồng cây lưu niệm tại nhà văn hóa xóm Thanh Lương.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập480
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay106,120
  • Tháng hiện tại4,071,020
  • Tổng lượt truy cập151,791,496
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây