Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh động viên người dân vùng bão

Thứ tư - 27/09/2017 05:40
Trong chuyến làm việc, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 10 tại Quảng Bình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chỉ đạo địa phương này rà soát lại thiệt hại, nhất là các vùng khó khăn để có biện pháp hỗ trợ người dân sớm ổn định đời sống.

Chiều 26/9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả của bão số 10 tại tỉnh Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước đã chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình, với mong muốn nhân dân địa phương đoàn kết, sớm vượt qua khó khăn do thiên tai gây ra.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh động viên người dân vùng bão
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm và động viên người dân chịu thiệt hại do bão số 10

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương, đánh giá cao công tác phòng chống bão để giảm tối đa thiệt hại, nhất là về tính mạng người dân cũng như việc khắc phục hậu quả sau bão của tỉnh Quảng Bình. Đồng thời đề nghị địa phương này rà soát lại tình hình thiệt hại, nhất là các vùng khó khăn để trên cơ sở đó có biện pháp hỗ trợ người dân sớm ổn định đời sống.

Trong dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao hỗ trợ tỉnh Quảng Bình 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, một số hiệp hội, doanh nghiệp cũng trao những phần tiền, quà hỗ trợ địa phương.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh động viên người dân vùng bão - Ảnh minh hoạ 2
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các doanh nghiệp hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình sau bão số 10

Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác cũng đã đến thăm, hỗ trợ bốn gia đình ở xã Quảng Xuân và xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch có nhà bị hư hỏng nặng do bão số 10 mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Bão số 10 đổ bộ vào Quảng Bình đã làm hai người chết, 48 người bị thương; hơn 95.400 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó có 243 nhà bị sập và tốc mái hoàn toàn; hơn 45.000 ha rừng trồng và cây cao su bị gãy đổ; hệ thống điện lưới bị thiệt hại nặng… Ước tính thiệt hại do bão số 10 gây ra tại Quảng Bình là 7.860 tỷ đồng.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập518
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm448
  • Hôm nay80,637
  • Tháng hiện tại3,267,561
  • Tổng lượt truy cập155,303,165
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây