HOICHOTHUONGMAI

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM: Xử lý nghiêm cán bộ sai phạm vụ Thủ Thiêm

Thứ sáu - 12/07/2019 10:30
(Dân trí) - Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải đề nghị UBND TP khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về khu Đô thị mới Thủ Thiêm; xử lý theo quy định đối với cán bộ, công chức có vi phạm trong quản lý Nhà nước. >>

Tại phiên thảo luận hội trường kỳ họp thứ 15 của HĐND TPHCM khóa IX diễn ra sáng 12/7, đại biểu Nguyễn Hồng Hà cho rằng, dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm đến nay đã trải qua 23 năm. Thời gian qua, Thanh tra Chính phủ có kết luận liên quan đến dự án này.

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM: Xử lý nghiêm cán bộ sai phạm vụ Thủ Thiêm

Đại biểu Nguyễn Hồng Hà kiến nghị HĐND TP tổ chức giám sát thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ về khu đô thị mới Thủ Thiêm

Do đó, ông Hà kiến nghị HĐND TP tổ chức giám sát thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ. Trong quá trình triển khai nên có kế hoạch cụ thể, ưu tiên nguồn lực, quyết tâm thực hiện nhanh nhất các kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Đại biểu Hà cũng cho biết, cử tri quận 2 tiếp tục kiến nghị Thanh tra Chính phủ có kết luận liên quan đến pháp lý 5 khu phố (ở phường Bình An, An Khánh, Bình Khánh).

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM: Xử lý nghiêm cán bộ sai phạm vụ Thủ Thiêm - Ảnh minh hoạ 2

Vấn đề Thủ Thiêm được các đại biểu HĐND TP quan tâm 

Trong phần kết luận phiên thảo luận, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải cũng có ý kiến về vấn đề khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo đó, HĐND TP đề nghị UBND TP khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các Kết luận của Thanh tra Chính phủ và của Thủ tướng Chính phủ về khu đô thị mới Thủ Thiêm. Xử lý theo quy định đối với cán bộ, công chức có vi phạm trong quản lý nhà nước.

Bên cạnh đó, UBND TP chỉ đạo UBND quận 2 tiếp tục đối thoại với các hộ dân có nhà, đất trong phạm vi 4,3ha (phường Bình An) về chính sách hỗ trợ, hoàn chỉnh phương án chính sách hỗ trợ về tái định cư để UBND TP trình HĐND TP trong tháng 7/2019.

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM: Xử lý nghiêm cán bộ sai phạm vụ Thủ Thiêm - Ảnh minh hoạ 3

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải cũng có ý kiến về vấn đề khu đô thị mới Thủ Thiêm

“UBND TP giải quyết khiếu nại của các hộ dân tại 5 khu phố của phường Bình An, An Khánh, Bình Khánh theo quy định của pháp luật. Đó là những ý kiến của HĐND TP đề nghị UBND TP triển khai xung quanh kiến nghị của đại biểu về khu đô thị mới Thủ Thiêm”, ông Hải nói.

Trước đó, tại phiên thảo luận tổ, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, cho biết, nhiều cử tri phản ánh vấn đề giám sát của HĐND TP về Khu đô thị mới Thủ Thiêm chưa đúng mức.

Từ thực tế đó, cử tri đề nghị HĐND TP cần quan tâm hơn đến các kết luận của Thanh tra Chính phủ về Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM: Xử lý nghiêm cán bộ sai phạm vụ Thủ Thiêm - Ảnh minh hoạ 4

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho rằng cần sớm công khai thông tin Thủ Thiêm cho cử tri được rõ

Ông Khuê đề nghị TP có hội nghị cán bộ chủ chốt xoay quanh vấn đề Thủ Thiêm. Cùng với đó, đại biểu HĐND TP cũng phải được tiếp cận đến các thông tin về Khu đô thị mới Thủ Thiêm một cách đầy đủ bởi HĐND TP có trách nhiệm thực hiện giám sát.

Về vai trò của mình, ông Khuê cho biết sẽ trao đổi với Sở Thông tin - Truyền thông, Trung tâm báo chí, xin ý kiến của Thường trực UBND TP để chuẩn bị phương án họp báo nhanh chóng công khai cho cử tri được rõ để dư luận nhìn thấy thiện chí của TP trong khắc phục các hạn chế, thiếu sót.

Quốc Anh – Phạm Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay106,069
  • Tháng hiện tại3,964,176
  • Tổng lượt truy cập151,684,652
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây