HOICHOTHUONGMAI

Nhắc nhở lãnh đạo các Bộ “trốn” họp với lãnh đạo Chính phủ

Thứ sáu - 28/07/2017 12:07
Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ nhắc nhở các Bộ ngành về việc thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ khi các cuộc họp do lãnh đạo Chính phủ chủ trì lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương thưc bố trí thời gian tham gia đầy đủ…

Thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi các bộ, cơ quan ngang bộ thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đốc thúc việc thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ.

Theo đó, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ nhận định, vừa qua, việc thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ tại một số bộ, cơ quan, địa phương chưa nghiêm.

Nhắc nhở lãnh đạo các Bộ “trốn” họp với lãnh đạo Chính phủ
Một cuộc họp mới đây của Tổ Công tác của Thủ tướng vắng mặt nhiều lãnh đạo các Bộ ngành liên quan (ảnh: Nhật Bắc).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ yêu cầu lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương bố trí thời gian tham gia đầy đủ, đúng giờ các cuộc họp do lãnh đạo Chính phủ chủ trì.

Khi được mời dự họp, các bộ, cơ quan, địa phương cử cán bộ tham dự đúng thành phần được mời, hạn chế cử người dự họp thay, tham dự suốt thời gian họp, không tự ý vắng mặt. Trường hợp yêu cầu công việc đột xuất không thể tham dự hoặc không tham dự đầy đủ nội dung chương trình, phải báo cáo và được sự đồng ý của lãnh đạo Chính phủ chủ trì cuộc họp.

Các bộ, cơ quan, địa phương được mời dự họp phải đăng ký trước thành phần, số lượng người dự họp theo đúng đề nghị tại giấy mời.

Khi tham dự các cuộc họp, đề nghị các bộ, cơ quan, địa phương phải chủ động chuẩn bị các nội dung để đóng góp ý kiến về các vấn đề được thảo luận tại cuộc họp nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tham gia giải quyết các công việc của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả: P.T

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập463
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay107,672
  • Tháng hiện tại4,072,572
  • Tổng lượt truy cập151,793,048
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây