Người đảng viên hết lòng vì dân bản giữa Trường Sơn

Chủ nhật - 03/02/2019 07:33
(Dân trí) - Cái tên Tráng “mặt trận” nhiều năm qua đã quá quen thuộc đối với đồng bào dân tộc Vân Kiều. Anh là một đảng viên gương mẫu, một cán bộ mặt trận đầy nhiệt huyết trong công tác xóa đói giảm nghèo vùng biên. 15 bản làng nằm giữa đại ngàn Trường Sơn không nơi nào thiếu dấu chân của người cán bộ này.

Hết lòng vì sự nghiệp xóa đói giảm nghèo

 Người Đảng viên đầy nhiệt huyết ấy là anh Nguyễn Văn Tráng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình). Ở tuổi 38, anh Tráng có gương mặt khá già, có lẽ cũng vì hết lòng với công việc, với các bản làng suốt nhiều năm qua.

Xã biên giới Trường Sơn có 15 bản làng với 1.026 hộ, 4.303 khẩu sống len lỏi giữa dãy núi giáp biên giới Việt – Lào, trong đó đồng bào dân tộc Vân Kiều chiếm hơn nửa. Có nhiều bản phải đi bộ mất cả ngày đường mới tới, thế nhưng không một bản nào là không có dấu chân anh Tráng “Mặt trận”.

Người đảng viên hết lòng vì dân bản giữa Trường Sơn

Anh Nguyễn Văn Tráng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Trường Sơn trò chuyện với đồng bào Vân Kiều

“Là một đảng viên thì phải nói đi đôi với làm, một cán bộ muốn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước thì phải ở cùng, làm cùng với dân thì mới hiểu và giúp được dân. Với đồng bào dân tộc thì mình càng phải đi sâu, đi sát hơn nữa”, anh Tráng chia sẻ.

Với anh Tráng, “máu thiện nguyện” luôn sôi sục trong tim. Nhờ được sự tin tưởng của các tổ chức hảo tâm, nhiều năm qua, Tráng “mặt trận” đã kêu gọi được rất nhiều sự giúp đỡ cho người dân các bản nghèo tại Trường Sơn.

Người đảng viên hết lòng vì dân bản giữa Trường Sơn - Ảnh minh hoạ 2

Nhờ sự nhiệt huyết, Tráng "mặt trận" đã đưa về cho đồng bào dân tộc nhiều công trình thiết thực

Nổi bật là 2 công trình điện sinh hoạt cho bà con ở bản Chân Trôộng và Khe Cát trị giá 50 triệu đồng; 3 công trình sân nhà văn hóa bản Chân Trôộng, Khe Cát và thôn Liên Sơn; thắp sáng đường quê bản Cây Cà, thôn Hồng Sơn cũng được anh xin tài trợ từ các nhà hảo tâm.

Ngoài ra, công trình điện sáng cho dân bản, các phương tiện dân sinh như đò ngang qua sông cho thôn Thượng Sơn và bản Cây Sú, công trình cấp điện cho 13 hộ ở bản Trung Sơn cũng do chính anh Tráng xin về cho bà con.

Người cán bộ được dân bản tin yêu

Trò chuyện với chúng tôi, anh Tráng cho biết, đến với bà con dân tộc Vân Kiều, điều kỵ nhất là không được hứa suông, đã hứa thì phải thực hiện. Chữ tín đồng bào luôn đặt lên hàng đầu.

“Cán bộ đến với đồng bào phải bằng trách nhiệm, bằng sự chân tình “bắt tay chỉ việc”, mong muốn cuộc sống đồng bào ngày càng khá dần lên. Vì thế bản thân không bao giờ được ngại khó, ngại khổ”, anh Tráng nói thêm.

Người đảng viên hết lòng vì dân bản giữa Trường Sơn - Ảnh minh hoạ 3
Người đảng viên hết lòng vì dân bản giữa Trường Sơn - Ảnh minh hoạ 4

Cán bộ Tráng hướng dân đồng bào sản xuất.

Và thực sự, khi đến với các bản làng dân tộc ở Trường Sơn, chúng tôi mới hiểu hết niềm tin yêu, sự quý mến của bà con dành cho Tráng “mặt trận”. Nghe Tráng tới bản, ai cũng hồ hởi đến hỏi thăm, trò chuyện.

“Anh Tráng lo cho dân bản lắm, anh ấy sợ dân bản không có ăn, không có mặc. Nhờ cán bộ Tráng mà dân bản chúng tôi được động viên, hỗ trợ rất nhiều, anh ấy còn chỉ dạy bà con làm kinh tế nữa”, già Hồ Thị Nghe, nay đã 80 tuổi nói về vị Chủ tịch MTTQ xã.

Ông Hồ Văn Phần, Trưởng bản Trung Sơn cũng cho hay, nhờ có cán bộ Tráng bắt tay chỉ việc, bà con dân bản đã biết trồng cây keo, tràm, sắn mọc xanh khắp bản. Bà con được giao rừng để bảo vệ kết hợp chăn nuôi nên có nguồn thu nhập, toàn bản có 72 hộ tuy đang nghèo nhưng không còn hộ đói nữa.

Người đảng viên hết lòng vì dân bản giữa Trường Sơn - Ảnh minh hoạ 5

Cán bộ Tráng được đồng bào ở các bản làng tại Trường Sơn hết sức yêu mến

Nói về anh Tráng “mặt trận”, ông, Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho hay, anh Tráng là một đảng viên mẫu mực, một cán bộ tiêu biểu. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao mà luôn có nhiều sáng kiến, đột phá trong các phong trào, nhất là các hoạt động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Anh Tráng còn được người dân thương mến bởi hơn 10 năm qua, kể từ khi vợ anh bị tai nạn mất hết sức lao động, anh vừa làm bố, vừa làm mẹ chăm sóc hai con chu đáo. Lại luôn tận tụy với công việc, hết lòng vì đồng bào dân tộc giữa những dãy núi cao hùng vĩ của Trường Sơn.

Đặng Tài – Tiến Thành

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập472
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay118,526
  • Tháng hiện tại3,305,450
  • Tổng lượt truy cập155,341,054
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây