Ngư dân nghèo vui tết sớm với “Xuân biển đảo - Tết biên cương”

Chủ nhật - 04/02/2018 18:20
Chương trình “Xuân biển đảo - Tết biên cương” do Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 1 tổ chức đã mang lại không khí ấm áp, thắm tình quân dân trước thềm năm mới. Thông qua chương trình, nhiều ngư dân, gia đình chính sách và các em học sinh nghèo cũng đã được đón nhận những món quà đầy ý nghĩa.

Sáng 4/2, Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 1 phối hợp với UBND xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã tổ chức chương trình “Xuân biển đảo - Tết biên cương” tại xã Quảng Đông. Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 1, Hải đội 102, UBND xã Quảng Đông, thầy trò Trường THCS Quảng Đông và đông đảo bà con ngư dân địa phương.

Ngư dân nghèo vui tết sớm với “Xuân biển đảo - Tết biên cương”
Hứng khởi với cuộc thi gói bánh chưng

Nhằm tạo không khí hứng khởi đón năm mới Mậu Tuất, ban tổ chức chương trình “Xuân biển đảo - Tết biên cương” đã tổ chức cuộc thi gói bánh chưng với sự tham gia của các chiến sỹ cảnh sát biển cùng các thầy, cô giáo, học sinh tại Trường THCS Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. 100 chiếc bánh chưng tại cuộc thi này đã được gửi đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng nhân dịp này, Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 1 đã giành tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, ngư dân nghèo trên địa bàn xã Quảng Đông. Bên cạnh đó, Hải đội 102 cũng đã phối hợp với UBND xã Quảng Đông nhận đỡ đầu cho 3 em học sinh, đồng thời tặng 5 suất quà cho 5 học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

Ngư dân nghèo vui tết sớm với “Xuân biển đảo - Tết biên cương” - Ảnh minh hoạ 2
Ngư dân nghèo vui tết sớm với “Xuân biển đảo - Tết biên cương” - Ảnh minh hoạ 3
Bộ tư lệnh vùng cảnh sát biển 1 đã giành tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, ngư dân nghèo trên địa bàn xã Quảng Đông

Chia sẻ với , Trung tá Lê Huy, Chủ nhiệm chính trị, Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 1 cho biết, đơn vị cũng đã giành tặng nhiều áo phao, cờ Tổ quốc cho các ngư dân. Đồng thời tuyên truyền pháp luật và những điều cần lưu ý khi đánh bắt trên biển cho ngư dân tại xã Quảng Đông.

“Với những chương trình như thế này, chúng tôi mong muốn sẽ chia sẻ, tạo niềm vui cho người dân nơi biên giới, hải đảo. Tiếp thêm tinh thần để ngư dân tiếp tục sát cánh cùng lực lượng cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo của quê hương”, Trung tá Lê Huy nói.

Ngư dân nghèo vui tết sớm với “Xuân biển đảo - Tết biên cương” - Ảnh minh hoạ 4
Tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học tại Trường THCS Quảng Đông, huyện Quảng Trạch

Chương trình “Xuân biển đảo - Tết biên cương” thực sự đã mang lại không khí ấm áp, tươi vui, thắm tình quân dân cũng như để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng ngư dân tại xã Quảng Đông. Qua đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm người dân trong việc tham gia phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh trật tự, an toàn trên biển, đảo của Tổ quốc.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm430
  • Hôm nay87,765
  • Tháng hiện tại3,164,512
  • Tổng lượt truy cập155,200,116
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây