Lực lượng vũ trang Việt Nam - Lào tuần tra song phương trên tuyến biên giới

Thứ ba - 30/07/2019 18:03
(Dân trí) - Ngày 30/7, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam phối hợp với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ chào cột mốc chủ quyền và tuần tra song phương ở biên giới Việt Nam - Lào, sơ kết 15 năm kết nghĩa cụm dân cư 2 bên biên giới bản Ka Tăng (Việt Nam) và bản Đensavan (Lào).

Các hoạt động trên nằm trong chương trình Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào năm 2019.

Lực lượng vũ trang Việt Nam - Lào tuần tra song phương trên tuyến biên giới

Lễ chào cờ cột mốc chủ quyền tại biên giới Việt - Lào.

Đội tuần tra chung của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Biên phòng Quảng Trị, nước CHXHCN Việt Nam) và Đại đội Biên phòng 321 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Savanakhet, nước CHDCND Lào) thực hiện buổi tuần tra chung tại mốc Quốc giới 605 biên giới Việt Nam - Lào.

Lực lượng vũ trang Việt Nam - Lào tuần tra song phương trên tuyến biên giới - Ảnh minh hoạ 2

Lãnh đạo chính quyền và lực lượng vũ trang 2 nước chứng kiến lễ chào cờ cột mốc và tuần tra song phương.

Lễ chào cột mốc chủ quyền và tuần tra chung 2 nước Việt Nam - Lào có sự chứng kiến của lãnh đạo, chỉ huy lực lượng bảo vệ biên giới của nước Việt Nam và Lào. 

Đội tuần tra 2 bên đã cùng tuần tra, kiểm tra tình hình mốc quốc giới, trao đổi tình hình đoạn biên giới, mốc quốc giới, các đường mòn, lối mở qua lại trên đoạn biên giới chung và cùng nhau thống nhất các biện pháp quản lý, bảo vệ…

Lực lượng vũ trang Việt Nam - Lào tuần tra song phương trên tuyến biên giới - Ảnh minh hoạ 3
Lực lượng vũ trang Việt Nam - Lào tuần tra song phương trên tuyến biên giới - Ảnh minh hoạ 4

Lực lượng vũ trang 2 bên thực hiện tuần tra song phương trên biên giới.

Hoạt động tuần tra chung thể hiện sự đoàn kết, nhất trí cao của các bên liên quan vì một đường biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Tuần tra chung được tổ chức theo chế độ định kỳ hoặc đột xuất và luân phiên đơn vị chủ trì.

Thông qua hoạt động phối hợp tuần tra, lực lượng bảo vệ biên giới của 2 tỉnh Savannakhet (Lào) và Quảng Trị (Việt Nam) có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhau, tin cậy, hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau, cùng nhận thức đúng đắn về đường biên giới và hệ thống mốc quốc giới.

Lực lượng vũ trang Việt Nam - Lào tuần tra song phương trên tuyến biên giới - Ảnh minh hoạ 5

Lãnh đạo chính quyền và các tướng lĩnh trồng cây lưu niệm.

Cùng chung truyền thống đoàn đoàn kết, hữu nghị quý báu của 2 dân tộc, lại có chung 179,345 km đường biên giới đất liền với 2 tỉnh Savannakhet và Salavan của nước CHDCND Lào, tỉnh Quảng Trị luôn nhận thức sâu sắc rằng, phát triển hợp tác toàn diện với các địa phương Lào có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng 2 nước nói chung và sự nghiệp phát triển của tỉnh Quảng Trị và các tỉnh bạn Lào nói riêng.

Với vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh, có 2 cửa khẩu quốc tế, trong đó có Khu Kinh tế thương mại Lao Bảo, La Lay, tỉnh Quảng Trị đồng thời là cầu nối giao lưu quan trọng về kinh tế, văn hóa kết nối miền Trung Việt Nam với các nước trên Hành lang kinh tế Đông – Tây, đặc biệt là với các tỉnh Trung Lào.

Quan hệ hợp tác giữa Quảng Trị với các tỉnh bạn Lào nhất là 2 tỉnh Salavan và Savannakhet trong những năm qua liên tục có những bước phát triển mới, tích cực và hiệu quả.

Hàng năm, 2 bên luôn tăng cường các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc thường xuyên các cấp dưới nhiều hình thức. Lãnh đạo của Quảng Trị và hai tỉnh bạn Lào đã ký kết thỏa thuận hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực: Giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa - thể thao và du lịch, khoa học - công nghệ, thương mại - đầu tư, giao thông vận tải, công tác biên giới, đối ngoại nhân dân....

Các sở, ngành địa phương, đặc biệt là Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị và 2 huyện Hướng Hóa, Đakrông, các đồn Biên phòng và xã biên giới của tỉnh Quảng Trị với các lực lượng bảo vệ biên giới thường xuyên tổ chức trao đổi đoàn, sang thăm, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, ký kết hợp tác để cụ thể hóa các lĩnh vực mà lãnh đạo 2 bên đã ký kết, đưa lại hiệu quả rõ nét trong công tác bảo vệ biên giới, phát triển KT-XH của mỗi bên.

Đ. Đức

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập620
  • Máy chủ tìm kiếm164
  • Khách viếng thăm456
  • Hôm nay102,200
  • Tháng hiện tại3,289,124
  • Tổng lượt truy cập155,324,728
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây