HOICHOTHUONGMAI

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ nói về việc “rò” bản kê tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng

Thứ hai - 03/04/2017 13:23
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh phân tích, sau việc có người chụp bản kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, đưa lên mạng, có vấn đề cần rút ra, cả về khía cạnh quy định công khai tài sản của cán bộ và chuyện phạm vi đăng tải bản kê khai.

Cụ thể, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra chiều tối 3/4, báo giới nêu lại việc gần đây dư luận xôn xao về bản kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Theo các quy định hiện nay, việc công khai bảng kê khai tài sản tại cuộc họp, tại trụ sở cơ quan đơn vị. Tuy nhiên, dư luận chỉ biết đến khối tài sản “khủng” của Chủ tịch Đà Nẵng khi có người chụp lại bản kê khai này đưa lên mạng.

Thông tin về việc này, Đà Nẵng đã “lên án” và khẳng định, lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát xem vì sao bản kê khai tài sản của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ bị “tuồn” ra ngoài.

Việc này gây ra luồng tranh luận về việc người khác chụp bảng kê khai này đưa lên mạng có bị xử lý trách nhiệm không?

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ nói về việc “rò” bản kê tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng
Phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh tại cuộc họp báo

Phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh nói, trường hợp của ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch Đà Nẵng là thuộc diện cán bộ do trung ương quản lý.

“Việc xem xét, kiểm tra với từng đối tượng cán bộ đã được phân cấp cụ thể. Đà Nẵng cũng đã có phát ngôn về việc này nên chúng tôi không đi sâu vào nữa. Nhưng có một vài vấn đề cần rút ra sau vụ việc” – ông Khánh nói.

Dẫn tên Nghị định 78, ông Khánh phân tích, dù văn bản này nói về việc minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức nhưng cần hướng đến hoạt động minh bạch, kê khai cho đúng với quy định pháp luật. Cụ thể, chương 3 Nghị định 78 quy định rất rõ về phạm vi kê khai, hình thức công khai bản kê tài sản của cán bộ.

Theo đó, Nghị định cũng nói rõ về 2 hướng chế tài. Đối với người kê khai tài sản, thu nhập thì nghĩa vụ là phải kê trung thực, đầy đủ, công khai theo quy định về phục vụ việc giá sát, phòng chống, ngăn chặn hành vi tham nhũng.

Bên cạnh đó, hướng chế tài khác thể hiện tại điều khoản quy định về những hành vi bị nghiêm cấm, trong đó có hành vi khai thác, sử dụng trái pháp luật bảng kê khai, lợi dụng việc này để gây chia sẽ nội bộ, mất đoàn kết trong cơ quan đơn vị…

“Việc chụp bảng kê khai tài sản rồi tung lên mạng, như vụ việc này, tùy trường hợp cụ thể để xem xét, đánh giá. Nói chung, vấn đề kê khai, công khai tài sản, thu nhập của cán bộ, trong trường hợp cụ thể phải xem xét thận trọng, nhưng tinh thần chung là hướng đến sự minh bạch, công khai” – ông Khánh nêu nguyên tắc.

Tác giả: P.Thảo

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập366
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,992,942
  • Tổng lượt truy cập151,713,418
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây