Lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội chia buồn Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain qua đời

Thứ hai - 27/08/2018 22:02
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có điện chia buồn gửi gia đình Thượng nghị sỹ John McCain và Lãnh đạo Thượng viện Hoa Kỳ. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã ký Sổ tang tưởng niệm Thượng nghị sỹ John McCain tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội chia buồn Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain qua đời

Thượng nghị sỹ John McCain qua đời hôm 25/8 vì bệnh ung thư não, hưởng thọ 81 tuổi (ảnh: Reuters)

Theo tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, được tin Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ John McCain qua đời ngày 25/8/2018 tại nhà riêng sau một thời gian lâm bệnh nặng, hôm nay (27/8), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có điện chia buồn.

Điện chia buồn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi gia đình Thượng nghị sỹ John McCain và Lãnh đạo Thượng viện Hoa Kỳ.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn tới gia đình Thượng nghị sỹ và ký Sổ tang tưởng niệm Thượng nghị sỹ John McCain tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Ghi sổ tang mở tại Đại sứ quán, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh viết: “Đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, ngài Thượng nghị sĩ John McCain luôn là biểu tượng cho thế hệ nghị sĩ - cựu binh chiến tranh Việt Nam, là người đi đầu và có nhiều đóng góp to lớn trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh, bình thường hóa và thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ. Chúng tôi luôn trân trọng những nỗ lực của ngài Thượng nghị sĩ trong việc xây dựng và phát triển quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ trong những thập kỷ qua”.

Với lòng tiếc thương vô hạn, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong ngài Thượng nghị sĩ an nghỉ và mong gia đình sớm vượt qua nỗi mất mát lớn lao này.

Cũng trong ngày 27/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ John McCain qua đời, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến Thượng nghị sỹ John McCain và Quốc hội Hoa Kỳ”.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Thượng nghị sỹ John McCain là đại diện tiêu biểu cho thế hệ Nghị sỹ - cựu binh chiến tranh Việt Nam, là người đi đầu và có nhiều đóng góp to lớn trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh, bình thường hóa và xác lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.

“Chúng tôi trân trọng những nỗ lực của Thượng nghị sỹ John McCain trong việc xây dựng và phát triển quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trong những thập kỷ qua.” – bà Hằng bày tỏ.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm419
  • Hôm nay65,404
  • Tháng hiện tại3,252,328
  • Tổng lượt truy cập155,287,932
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây