Làm cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam-Slovakia tiếp cận thị trường

Thứ sáu - 22/09/2017 00:04
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ có buổi làm việc với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Robert Kalinak vào tối 20/9 (giờ Slovakia).

Làm cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam-Slovakia tiếp cận thị trường
Phó Thủ tướng Slovakia chào đón Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới thăm.

Phó Thủ tướng Slovakia Robert Kalinak nồng nhiệt chào đón Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới thăm Slovakia và tin tưởng rằng chuyến thăm của Phó Thủ tướng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác hai bên đạt được những bước tiến mới. Phó Thủ tướng Robert Kalinak nhấn mạnh Slovakia luôn là người bạn thuỷ chung, gắn bó, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, không chỉ khi thuận lợi mà cả lúc khó khăn.

Cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà Nhà nước và nhân dân Slovakia đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập trước đây và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước hiện nay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng nhấn mạnh, Slovakia (đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Trung Đông Âu) và Việt Nam (đối tác thương mại thứ 14 của Slovakia) có tiềm năng hợp tác rất lớn, đặc biệt là vai trò cầu nối cho doanh nghiệp hai bên tiếp cận các khu vực của nhau.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đề nghị Chính phủ Slovakia tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Slovakia cũng như đảm bảo điều kiện làm việc công bằng cho hàng trăm lao động Việt Nam đang làm việc hợp pháp tại Slovakia.

Hai bên nhất trí giao các cơ chế hợp tác liên quan, xây dựng các kế hoạch hoạt động cụ thể; tổ chức ngay chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối doanh nghiệp, địa phương hai nước; cùng tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai nước tiếp cận những lĩnh vực hai bên có thế mạnh. Hai bên cũng đã trao đổi về những lợi ích mà Hiệp định EVFTA dự kiến mang lại cho người dân, doanh nghiệp hai nước và nhất trí thúc đẩy tiến trình ký và phê chuẩn Hiệp định này.

Hôm nay, 21/9, Đại sứ quán Việt Nam và Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng tổ chức Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam- Slovakia nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại Slovakia và ngược lại.

Trước đó, sáng cùng ngày (20/9), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới thăm vùng Trnava. Tại thủ phủ Trnava, chủ tịch vùng Trnava Tibor Mikus trân trọng chào mừng Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ với những nghi thức mang đậm truyền thống văn hoá vùng Trnava.

Tại thị trấn Horne Saliby (Slovakia), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã tới dự Lễ gắn biển đồng kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm thị trấn.

Tác giả: P.T

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay116,569
  • Tháng hiện tại3,303,493
  • Tổng lượt truy cập155,339,097
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây