HOICHOTHUONGMAI

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tình báo

Thứ năm - 12/04/2018 17:04
Văn phòng Trung ương Đảng vừa có thông báo về quyết định kỷ luật của Bộ Chính trị đối với Phó Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk, nguyên Cục trưởng Cục Chính trị - Hậu cần, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an Trần Quốc Cường vì những vi phạm trong quá trình thực hiện dự án nhà ở Đại Kim. Ông Cường bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tình báo

Ông Trần Quốc Cường hiện là Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Chính trị - Hậu Cần (B41), Tổng Cục tình báo, Bộ Công an

Cụ thể, thông báo nêu rõ, trong 2 ngày 11 và ngày 12/4/2018, tại trụ sở Trung ương Đảng, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị đã họp để cho ý kiến về các đề án chuẩn bị trình Hội nghị Trung ương 7 khoá XII: "Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín ngang tầm nhiệm vụ"; "Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội" và "Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp".

Tham dự cuộc họp có các Bí thư Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các cơ quan chủ trì Đề án và các cơ quan liên quan.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh các ban chỉ đạo đề án và các cơ quan liên quan đã chuẩn bị các đề án nghiêm túc, khoa học, công phu, trách nhiệm và đề nghị các Ban Chỉ đạo đề án tiếp thu ý kiến của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, khẩn trương hoàn thiện các đề án bảo đảm chất lượng và tiến độ để trình Hội nghị Trung ương sắp tới.

Cũng tại cuộc họp này, Bộ Chính trị nghe UB Kiểm tra Trung ương báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk, nguyên Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Chính trị - Hậu Cần (B41), Tổng Cục tình báo, Bộ Công an (giai đoạn 2009 - 2012) Trần Quốc Cường.

Sau khi xem xét đề nghị của UB Kiểm tra Trung ương tại tờ trình số 101-TTr/UBKTTW, ngày 17/3/2018) và ý kiến của các cơ quan có liên quan, Bộ Chính trị nhận định, trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục B41, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục V, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án Đại Kim, Bộ Công an, ông Trần Quốc Cường có nhiều vi phạm, khuyết điểm.

Cụ thể, ông Cường đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, không phát hiện, xử lý kịp thời những sai phạm, phát sinh trong quá trình thực hiện dự án Đại Kim; vi phạm Quy chế làm việc của Tổng cục và Quy chế của Đảng uỷ Cục B41 trong việc lựa chọn, uỷ quyền, cam kết cho Công ty Việt Thái tham gia thực hiện dự án.

Ông Trần Quốc Cường đã ký Giấy uỷ quyền, Bản cam kết cho Công ty Việt Thái được huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân cho dự án nhà ở Đại Kim là không đúng với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cục B41, vi phạm các quy định của Luật Nhà ở và Nghị định số 71/NĐ-CP, ngày 23/6/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thực hiện Luật Nhà ở. Việc uỷ quyền không đúng pháp luật đã tạo sơ hở để Nguyễn Vũ Hùng là cán bộ cấp dưới trực tiếp phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Nguyên Cục trưởng Cục Chính trị - Hậu cần cũng ký duyệt chi không đúng mục đích số tiền đóng góp mua nhà của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Trần Quốc Cường được đánh giá là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, của ngành Công an và cá nhân ông này.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Quốc Cường bằng hình thức cảnh cáo

Tác giả: P.T

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập493
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,647,351
  • Tổng lượt truy cập150,367,827
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây