Kỳ họp Hội đồng nhân dân “không giấy” lần đầu tiên tại Thái Bình

Thứ năm - 11/07/2019 13:35
(Dân trí) - Thay cho việc các đại biểu tham dự kỳ họp Hội đồng nhân dân (HĐND) sẽ được phát những tập tài liệu, báo cáo hàng chục trang, tại kỳ họp HĐND tỉnh Thái Bình, các đại biểu sẽ được trang bị máy tính bảng để cập nhật tài liệu kỳ họp.

Trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra sáng 11/7, tỉnh Thái Bình đã đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào việc phục vụ tổ chức và điều hành tại kỳ họp, với việc trên bàn mỗi đại biểu có một máy tính bảng cài đặt ứng dụng để truy cập vào các văn bản, tài liệu, báo cáo của kỳ họp.

Đây được coi là kỳ họp HĐND “không giấy” đầu tiên của Thái Bình. Trong các lần họp trước, các đại biểu tham dự kỳ họp có thể được phát một tập tài liệu với các loại báo cáo, tài liệu kèm theo dài hàng chục trang.

Trong kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Thái Bình, mỗi đại biểu tham dự kỳ họp được cấp một máy tính bảng, tài khoản mạng riêng và dùng tài khoản đó để truy cập tài liệu phục vụ kỳ họp.

Kỳ họp Hội đồng nhân dân “không giấy” lần đầu tiên tại Thái Bình

Các đại biểu cũng thao tác đăng ký thảo luận, chất vấn bằng máy tính xách tay. Trong máy tính bảng còn cài đặt ứng dụng tự động chuyển các file văn bản sang giọng nói, giúp các đại biểu có thể nghe nội dung các văn bản ở mọi lúc, mọi nơi...

Đồng thời, các đại biểu thay vì giơ tay biểu quyết như các năm, kỳ họp này đại biểu biểu quyết trực tuyến bằng cách bấm nút "Đồng ý", "Không đồng ý" hoặc bỏ phiếu trắng trực tuyến cho kết quả ngay trên máy tính và màn hình lớn bố trí tại hội trường.

Với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của HĐND tỉnh giúp tiết kiệm chi phí, giúp giúp các đại biểu dễ dàng trong việc nghiên cứu, lưu trữ tài liệu; giảm tải cho công tác chuẩn bị kỳ họp của Văn phòng.

Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trong ba ngày, các đại biểu sẽ tập trung đánh giá tình hình phát triển kinh tế, xã hội sáu tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm sáu tháng cuối năm.

Đức Văn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập507
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm413
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,226,764
  • Tổng lượt truy cập155,262,368
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây