Khánh thành hầm chui nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3

Thứ tư - 05/10/2022 10:05

8h ngày 5/10, hầm chui Lê Văn Lương với vốn đầu tư 700 tỷ đồng bắt đầu thông xe, góp phần giảm ùn tắc tại nút giao với vành đai 3.

Hầm có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m, trong đó hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào dài 380 m (mỗi bên 190 m).

Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm rộng 7,75 m, gồm hai làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5 m. Phần hầm hở mỗi chiều rộng 7,75 m, phân cách hai chiều bằng dải phân cách rộng một mét.

Đơn vị thi công đã xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương với chiều dài trên 300 m; xén hè mở rộng đường Tố Hữu khoảng 400 m.

 
Hầm chui Lê Văn Lương bắt đầu thông xe từ sáng 5/10. Ảnh: Võ Hải

Hầm chui Lê Văn Lương bắt đầu thông xe từ sáng 5/10. Ảnh: Võ Hải

Theo phương án phân luồng của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, phương tiện được đi hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại.

Phương tiện trên đường Khuất Duy Tiến (vành đai 3) không được phép rẽ trái đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu mà phải đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại hai điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi đường Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu. Xe thô sơ, người đi bộ, phương tiện cao quá 4,75 m không được đi qua hầm chui Lê Văn Lương.

Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT qua đoạn đường này cũng được khôi phục theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui.

 
Hầm chui Lê Văn Lương sau khi thông xe sáng 5/10. Ảnh: Võ Hải

Hầm chui Lê Văn Lương sau khi thông xe sáng 5/10. Ảnh: Võ Hải

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó chủ tịch thành phố Dương Đức Tuấn nói hầm chui Lê Văn Lương là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng cho giao thông Thủ đô. Việc khánh thành công trình nhằm giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc, tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian phương tiện lưu thông qua nút.

Để hoàn thành những hạng mục cuối như trồng cây xanh, lắp hệ thống chiếu sáng..., những ngày qua trên công trường luôn có khoảng 200 cán bộ, công nhân làm việc. Sau khi hầm hoạt động, các đơn vị liên quan sẽ nghiên cứu điều chỉnh hệ thống đèn giao thông trên tuyến.

Hầm chui Lê Văn Lương - vành đai 3 được khởi công tháng 10/2020, nhà thầu thi công là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 - Công ty cổ phần Fecon - Công ty cổ phần Thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng.

 
Biển báo cấm phương tiện thô sơ, xe quá khổ và người đi bộ. Ảnh: Phạm Chiểu

Biển báo cấm phương tiện thô sơ, xe quá khổ và người đi bộ. Ảnh: Phạm Chiểu

Đây là hầm chui thứ tư của Hà Nội đi vào hoạt động, trước đó hầm Kim Liên - Xã Đàn khánh thành năm 2009, kết nối đường Trần Khát Chân và Kim Liên, Xã Đàn thuộc vành đai 1. Hầm chui Trung Hòa kết nối đường Trần Duy Hưng với đại lộ Thăng Long và hầm nút giao Thanh Xuân (giữa đường Nguyễn Trãi với vành đai 3) cùng đưa vào sử dụng năm 2016.

 

Ví trí hầm chui.

Ví trí hầm chui.

Tác giả bài viết: Võ Hải

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
Thống kê
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay23,173
  • Tháng hiện tại815,711
  • Tổng lượt truy cập104,927,440
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây