Hơn 200 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ sáu - 02/06/2017 22:09
Tỉnh Thanh Hóa có gần 4.500 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong đợt này, Thanh Hóa có 216 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Sáng ngày 2/6, tỉnh Thanh Hóa vừa long trọng tổ chức lễ phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 216 mẹ, trong đó có 3 mẹ được phong tặng và 213 mẹ được truy tặng, vì đã có nhiều cống hiến, hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hơn 200 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng lần này

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, tỉnh Thanh Hóa có gần 6 vạn người con ưu tú đã anh dũng hi sinh, hơn 46.000 người còn mang trên mình thương tật suốt đời, 15.000 người bị bệnh tật, mất sức lao động.

Thanh Hóa có 4.424 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Sự cống hiến, hi sinh của các Mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và các dân tộc tỉnh Thanh Hóa cùng các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh đã tích cực tham gia phong trào phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn, tiếp thêm sức mạnh về vật chất, tinh thần cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 200 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng - Ảnh minh hoạ 2
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng lần này

Đồng thời, trong thời gian tới, các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm, chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp các cấp, ngành rà soát kỹ những trường hợp đủ điều kiện phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng để đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định phong tặng hoặc truy tặng cho các, việc rà soát phải hoàn thành trong năm 2017.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập512
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay60,691
  • Tháng hiện tại3,247,615
  • Tổng lượt truy cập155,283,219
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây