“Học và làm theo Bác là cách để xây dựng nước Việt Nam hùng cường”

Thứ tư - 13/05/2020 15:20
(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. >> >>

Tối 12/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2020”, nhằm biểu dương các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Học và làm theo Bác là cách để xây dựng nước Việt Nam hùng cường”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự chương trình "Hồ Chí Minh- Hành trình khát vọng năm 2020".

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại chương trình.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; các Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan đoàn thể Trung ương; lãnh đạo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc trung ương và đặc biệt là 28 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đại diện cho các vùng miền, dân tộc, tôn giáo, lĩnh vực.

“Học và làm theo Bác là cách để xây dựng nước Việt Nam hùng cường” - Ảnh minh hoạ 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là biểu tượng sáng ngời về ý chí, nghị lực và sự rèn luyện vượt qua mọi gian lao, thử thách; nêu cao bản lĩnh cách mạng, tuyệt đối trung thành và kiên định với lý tưởng của Đảng; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, sống giản dị, gần gũi, thương yêu, quý trọng nhân dân. Người còn là hiện thân của tinh thần nhân ái của dân tộc Việt Nam, là biểu tượng của đạo đức cộng sản cao đẹp, trong sáng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác giáo dục lý tưởng, bồi dưỡng, rèn luyện đạo đức, nhân cách.

Thủ tướng nhắc lại lời dạy của Người: “Người căn dặn chúng ta: “Người tốt, việc tốt như hoa nở mùa xuân, nêu gương sáng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng”; và “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Hơn nửa thế kỷ Người đã đi xa nhưng tên tuổi, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn sống mãi trong lòng chúng ta”.

Đặc biệt, Người đã để lại cho Đảng, cho dân tộc ta một di sản tư tưởng hết sức quý báu, một tấm gương đạo đức và phong cách cách mạng sáng ngời.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cách làm thiết thực để tiếp nối và phát triển sự nghiệp cách mạng mà Người để lại. Đây là nhiệm vụ của toàn Đảng, của cả hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn mới, hiện thực hóa khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường, “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

“Học và làm theo Bác là cách để xây dựng nước Việt Nam hùng cường” - Ảnh minh hoạ 3
“Học và làm theo Bác là cách để xây dựng nước Việt Nam hùng cường” - Ảnh minh hoạ 4

Các khách mời giao lưu tại chương trình.

Thủ tướng đánh giá, thời gian qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều điểm sáng, tấm gương điển hình, mô hình mới, cách làm sáng tạo, tạo sức lan tỏa, nhân rộng trong xã hội, góp phần quan trọng củng cố và bảo vệ nền tảng tư tưởng, văn hóa, đạo đức của Đảng, đồng thời tiếp sức, cổ vũ toàn thể nhân dân ta kiên định, hăng hái, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội.

“Trong buổi giao lưu này, chúng ta xúc động được gặp những tập thể, cá nhân chấp nhận mọi khó khăn, gian khổ, nỗ lực vươn lên, vượt qua thử thách và cống hiến hết mình ngày đêm để góp phần không nhỏ vào những thành tựu chung của đất nước; trong đó có những thầy thuốc kiên cường trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân đại diện cho những điển hình tiêu biểu trong cả nước tham dự buổi gặp mặt này. Đây là chương trình thật sự có ý nghĩa quan trọng khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác. Thủ tướng cũng hoan nghênh, đánh giá cao Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong tuyên truyền, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là các hoạt động tôn vinh tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu...

Thủ tướng nhấn nút "cây ATM thuốc" chữa bệnh quan liêu, bè phái...

Chương trình cũng giao lưu với các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đó là bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, chia sẻ về những nỗ lực, hy sinh của các y bác sĩ sau hai tháng chiến đấu chống bệnh Covid-19. Những "chiến sĩ áo trắng" đã nỗ lực hết mình, gác lại những lợi ích cá nhân, vì mục tiêu cao nhất là điều trị cho người bệnh, không để bệnh nhân nào tử vong, góp phần quan trọng vào bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Đó là cựu quân nhân Nguyễn Bá Sáu (Thanh Hóa), kể về câu chuyện ông đã gặp Bác, về sự ân cần của Bác với chị lao công Bác gặp trên đường làm ông không thể quên.

Ngoài ra, chương trình còn giao lưu với các khách mời như GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; ông Nguyễn Xuân Mậu, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Quân sự Trung ương; ông Vũ Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam...

“Học và làm theo Bác là cách để xây dựng nước Việt Nam hùng cường” - Ảnh minh hoạ 5

Nhà thơ Trần Đăng Khoa kể về kỷ niệm năm lớp 3 đã gửi thư và tập thơ mình sáng tác cho Bác Hồ.

Cũng tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn nút "cây ATM thuốc" mang tính biểu trưng, trong đó có “phương thuốc” chữa những căn bệnh nguy hiểm như bè phái, công thần, quan liêu, ích kỷ…

Cũng tại đây, cuốn sách của Ban Tuyên giáo Trung ương với chủ đề: “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được trao tặng các đại biểu.

“Vừa rồi các chương trình có sức lan tỏa rất lớn bởi vì có sự đồng lòng, mọi người đều hướng theo sự chỉ đạo của Chính phủ. Nhân dân, cán bộ, doanh nghiệp đều tin vào những gì Chính phủ đang làm và hướng tới. Qua đó cho thấy sự đoàn kết, tinh thần dân tộc rất lớn”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Bài: Nguyễn Hằng

Ảnh: Ngọc Khánh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay91,946
  • Tháng hiện tại2,163,977
  • Tổng lượt truy cập154,199,581
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây