Hàng ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ

Thứ bảy - 03/03/2018 10:00
Ngày 3/3, hàng ngàn thanh niên Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau đã lên đường nhập ngũ. Không khí giao quân tại các địa phương diễn ra rộn ràng, náo nhiệt và nhiều xúc động.

Năm 2018, toàn tỉnh Sóc Trăng được Chính phủ và Bộ Tư lệnh Quân khu 9 giao chỉ tiêu tuyển 1.090 quân.

Tại huyện Mỹ Xuyên, không khí giao quân rộn ràng, náo nhiệt khi có hàng ngàn người dân đã đến để tiễn 135 tân binh con em của mình lên đường nhập ngũ.

Hàng ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ
Thanh niên huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) lên đường nhập ngũ.

Bạn Phan Văn Khoa (xã Ngọc Đông) cho biết: “Em rất vui khi được thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương Mỹ Xuyên anh hùng”.

Bà Nguyễn Phương Thanh (mẹ của nữ tân binh duy nhất của huyện) xúc động: “Hôm nay cả nhà tôi cũng có mặt để tiễn các cháu lên đường. Con gái tôi là Lưu Kiều Diễm cũng tình nguyện lên đường nhập ngũ. Con đi xa mình cũng nhớ, cũng buồn nhưng vui khi con đã thực hiện được ước mơ của cháu là trở thành người lính”.

Bà Võ Thị Lan (nguyên Chỉ huy trưởng Bộ CHQS huyện Mỹ Xuyên) cũng có mặt tiễn các cháu lên đường với lời dặn dò: “Ráng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống của quê hương Mỹ Xuyên mình nghe các cháu”.

Hàng ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ - Ảnh minh hoạ 2

Buổi chia tay, đưa tiễn người thân tòng quân cũng nhiểu nước mắt lưu luyến.

Tại tỉnh Cà Mau, trong đợt giao nhận quân năm nay, huyện U Minh giao 97 tân binh. 100% thanh niên đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 1 người có trình độ Đại học, 1 người là đảng viên.

Trước lúc lên đường, lãnh đạo huyện nhà đã căn dặn các thanh niên cần phát huy truyền thống cha anh, ra sức học tập rèn luyện chiến đấu dưới ánh quân kỳ quyết thắng; từng bước nâng cao bản lĩnh chính trị; kiến thức kỹ năng quân sự; đạo đức lối sống, đoàn kết nhất trí trên dưới một lòng yêu thương, giúp đở đồng đội và nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao phó.

Hàng ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ - Ảnh minh hoạ 3
Thanh niên huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) bước qua cầu vinh quang khi trở thành người chiến sĩ.

Tại tỉnh Bạc Liêu, hàng trăm thanh niên cũng lên đường nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2018. Các tân binh đã tập trung tại Bộ chỉ huy quân sự các địa phương để tham gia các hoạt động hội trại tòng quân như trò chơi, văn nghệ,... trước khi lên đường.

Tại buổi tiễn quân, lãnh đạo các địa phương đã động viên các tân binh cố gắng ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là những chiến sĩ bộ đội cụ Hồ.

Tác giả: Xuân Lương ​- Huỳnh Hải - Thể Trân

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập644
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm555
  • Hôm nay92,885
  • Tháng hiện tại3,279,809
  • Tổng lượt truy cập155,315,413
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây