Hà Giang muốn có sân bay

Chủ nhật - 02/10/2022 22:06

UBND tỉnh Hà Giang lần thứ hai đề xuất đưa sân bay Tân Quang vào quy hoạch mạng cảng hàng không toàn quốc đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Theo đề xuất của tỉnh Hà Giang gửi Bộ Giao thông Vận tải cuối tuần qua, vị trí sân bay dự kiến đặt tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang. Đây là sân bay quân sự cấp II và cấp 4C, dùng chung dân dụng và quân sự, diện tích đất khoảng 388 ha.

Nếu được Thủ tướng phê duyệt, UBND tỉnh Hà Giang sẽ xác định mốc giới, công bố quy hoạch và quản lý ranh giới, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu xây dựng trước năm 2030. Lãnh đạo tỉnh cho biết đã chuẩn bị quỹ đất, bố trí ngân sách để giải phóng mặt bằng.

Sông Nho Quế (Hà Giang). Ảnh: Ngọc Thành

Sông Nho Quế (Hà Giang). Ảnh: Ngọc Thành

Hà Giang là tỉnh địa đầu Tổ quốc, có đường biên giới dài hơn 277 km tiếp giáp Trung Quốc. Tỉnh đang có nhiều lợi thế phát triển kinh tế, du lịch, kinh tế cửa khẩu, trong đó có công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì.

Hiện Hà Giang chỉ có đường bộ kết nối với thủ đô Hà Nội và các tỉnh. Từ trung tâm tỉnh lỵ đến sân bay gần nhất là Nội Bài khoảng 260 km.

Đầu năm 2021, tỉnh Hà Giang từng đề xuất quy hoạch cảng hàng không Hà Giang tại xã Tân Quang. Tuy nhiên, trong dự thảo quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được trình Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải chưa đề xuất quy hoạch sân bay này.

Gần đây, một số địa phương tiếp tục đề xuất quy hoạch thêm sân bay như tỉnh Kon Tum với Măng Đen, Tuyên Quang với Na Hang, Sơn La với Mộc Châu...

Tác giả: Anh Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay100,590
  • Tháng hiện tại3,177,337
  • Tổng lượt truy cập155,212,941
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây