Để khách Trung Quốc đi tự do, công ty du lịch bị phạt

Thứ năm - 16/03/2017 21:59
Để khách du lịch Trung Quốc đi tự do mà không có hướng dẫn viên tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, công ty du lịch chuyên đón khách Trung Quốc bị phạt 25 triệu đồng, bị đình chỉ hoạt động 12 tháng.
Để khách Trung Quốc đi tự do, công ty du lịch bị phạt

Khách du lịch Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Ảnh: Minh Cương

Tối 16/3, ông Đào Lê Trung, Chánh thanh tra Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, vừa ra quyết định phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch quốc tế Hạ Long (trụ sở tại TP Hạ Long) về hành vi không quản lý khách theo hợp đồng du lịch đã ký kết, mức phạt 25 triệu đồng.

“Ngoài phạt hành chính, công ty này còn bị phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lữ hành quốc tế trong 12 tháng kể từ 16/3”, ông Trung thông tin.

Trước đó trưa 13/3, một đoàn khách Trung Quốc nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đoàn khách vào khu nhà chờ lúc 12h30, sau đó đi tự do mà không có hướng dẫn viên. Đến 18h30, đoàn khách quay về phía Trung Quốc.

Sau khi rà soát các đơn vị đăng ký đón khách, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái phát hiện đây là đoàn khách của Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch quốc tế Hạ Long. Đoàn khách ký với đối tác Trung Quốc là Công ty Thương Vụ. Vụ việc được Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái lập biên bản. 

Để khách Trung Quốc đi tự do, công ty du lịch bị phạt - Ảnh minh hoạ 2

Mỗi ngày có hàng nghìn khách Trung Quốc du lịch vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Ảnh: Minh Cương

Theo nguồn tin của VnExpress, hiện nay các công ty du lịch trong nước đua nhau hạ giá để nhận khách từ đối tác Trung Quốc. Để bù đắp các khoản lỗ đại hạ giá và có lãi, các công ty thường phối hợp với đối tác Trung Quốc nhằm đưa khách vào điểm mua sắm với giá “trên trời” ở TP Hạ Long.

Minh Cương

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập384
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay78,325
  • Tháng hiện tại3,155,072
  • Tổng lượt truy cập155,190,676
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây