Đang kiểm tra văn bản đồng ý cho Trịnh Xuân Thanh ra nước ngoài chữa bệnh

Thứ năm - 01/12/2016 22:41
Sáng nay 1/12, ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng - thông tin đến cử tri ở Đà Nẵng: “Về văn bản đồng ý cho Trịnh Xuân Thanh đi chữa bệnh, hiện đang trong quá trình kiểm tra”.

 

Ông Đinh Thế Huynh cùng các đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri ở quận Cẩm Lệ sáng nay 1/12
Ông Đinh Thế Huynh cùng các đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri ở quận Cẩm Lệ sáng nay 1/12

 

Trong buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Đà Nẵng sáng nay 1/12 tại phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), các cử tri tiếp tục nêu ý kiến băn khoăn liệu có hay không việc tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn?

Đại diện đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, ông Đinh Thế Huynh chia sẻ: “Mới đang bị kiểm tra thì Trịnh Xuân Thanh làm đơn xin đi chữa bệnh rồi bỏ trốn. Các cơ quan ở tỉnh Hậu Giang và cả ở Trung ương, không có cơ quan nào đồng ý cho Trịnh Xuân Thanh đi chữa bệnh. Về văn bản đồng ý cho Trịnh Xuân Thanh đi chữa bệnh thì hiện đang trong quá trình kiểm tra. Trịnh Xuân Thanh đã lợi dụng lúc mới đang bị kiểm tra, chưa bị khởi tố, các cơ quan chức năng chưa áp dụng các biện pháp ngăn chặn để bỏ trốn”.

Trong buổi tiếp xúc sáng nay 1/12, ông Huynh cũng trao đổi với cử tri về việc xử lý ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương. Theo ông Huynh, việc xử lý ông Vũ Huy Hoàng hiện mới xử lý trách nhiệm trong công tác cán bộ. Cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm tra làm rõ, nếu phát hiện có sai phạm nữa thì xử lý tiếp.

Phát biểu trước đoàn ĐBQH của thành phố, nhiều cử tri ở Đà Nẵng đặt câu hỏi về các dự án thua lỗ có phải lấy ngân sách nhà nước, trong đó có tiền thuế của dân, để bù lỗ hay không? Ông Đinh Thế Huynh trả lời ngay, với các dự án thua lỗ, kể cả dự án của doanh nghiệp Nhà nước, chủ trương là không dùng ngân sách để bù lỗ. Các dự án làm ăn thua lỗ thì sẵn sàng cho phá sản hoặc đem bán; đồng thời làm rõ trách nhiệm của người để xảy ra thua lỗ.

Đại diện đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng bày tỏ đồng tình với ý kiến của cử tri kiến nghị về vấn nạn thực phẩm bẩn là phải có chế tài mạnh mẽ, xử lý nghiêm minh đối với sai phạm ở tất cả các khâu liên quan dẫn tới sai phạm, đừng để người dân “mua cái gì cũng lo lắng”.

Đặc biệt ghi nhận ý kiến của cử tri Hồ Anh Dũng ở quận Cẩm Lệ, đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng nói sẽ kiến nghị với Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc siết chặt quản lý việc cung cấp thực phẩm cho trẻ ở các trường mầm non, sao cho đảm bảo nguồn thực phẩm cung cấp vừa sạch vừa có giá cả phù hợp với khả năng chi trả của người dân.

Ngoài ra, sáng nay 1/12, các ĐBQH TP Đà Nẵng cũng tiếp tục ghi nhận các ý kiến cử tri về bảo vệ chủ quyền biển đảo; lo ngại việc xây dựng nhà máy thép ở đầu nguồn sông Vu Gia ở Quảng Nam có thể gây nên sự cố môi trường như vụ Formosa; kiến nghị điều chỉnh tăng lương hưu cho người nghỉ hưu trước năm 1990 (hiện mức lương hưu của những người này quá thấp so với chi phí sinh hoạt theo thời giá); tăng cường đảm bảo trật tự an toàn xã hội nhất là trong dịp cận Tết...

Tâm An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,229,634
  • Tổng lượt truy cập155,265,238
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây