HOICHOTHUONGMAI

Đà Nẵng: Việc sắp xếp lại bộ máy ảnh hưởng tư tưởng cán bộ

Thứ bảy - 13/04/2019 09:21
(Dân trí) - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu sớm khắc phục các vấn đề liên quan đến tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức sau các việc thanh tra, điều tra cũng như trong quá trình thực hiện chủ trương sắp xếp lại bộ máy, tinh giảm biên chế tại các cơ quan đơn vị.

Sáng 12/4, Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quý I, bàn phương hướng nhiệm vụ quý II, năm 2019. 

Đà Nẵng: Việc sắp xếp lại bộ máy ảnh hưởng tư tưởng cán bộ

Phiên khai mạc Hội nghị Thành uỷ Đà Nẵng sáng nay 12/4

Thông tin tổng hợp đánh giá từ Hội nghị ghi nhận, trong quý I vừa qua, Đà Nẵng đã có được một số thành quả đáng ghi nhận, tập trung vào chủ đề năm thứ 2 liên tiếp là đẩy mạnh thu hút đầu tư. 

Trong 3 tháng đầu năm, Thành phố đã thu hút đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, cấp Giấy Chứng nhận đầu tư nước ngoài cho 31 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 350 triệu USD. Các chỉ số tăng trưởng kinh tế như du lịch, công nghiệp, thương mại, dịch vụ đều tăng, thu ngân sách hơn 7000 tỷ đồng, cao nhất so với cùng kỳ nhiều năm.

Bên cạnh những thành quả đáng ghi nhận, Hội nghị cũng nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế của Đà Nẵng như  công tác quản lý nhà nước vẫn còn bất cập, chưa kịp thời phát hiện, xử lý những bất ổn về thị trường bất động sản, sạt lở đất, ô nhiễm môi trường một số khu vực; Tội phạm ma túy, hoạt động bảo kê, tín dụng đen còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông nghiêm trọng gia tăng, gây bất an trong nhân dân.

Một số vụ việc sau thanh tra, kiểm tra, điều tra, công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành chung của thành phố; tư tưởng, thái độ làm việc của một bộ phận cán bộ công chức, viên chức và sự phối hợp giữa các ngành trong bộ máy hành chính chưa đồng bộ khiến việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp có lúc, có nơi còn chậm.

Kết luận phiên làm việc sáng 12/4 của Hội nghị, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề nghị cần làm rõ nguyên nhân dẫn đến những biến động thị trường bất động sản tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định kinh tế - xã hội ở Đà Nẵng trong thời gian vừa qua; tình hình tai nạn giao thông vẫn còn tồn tại con số, như chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 4 này đã ghi nhận 8 vụ tai nạn giao thông làm 10 người chết. 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đồng thời nhấn mạnh yêu cầu sớm khắc phục các vấn đề liên quan đến tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức sau các việc thanh tra, điều tra cũng như trong quá trình thực hiện chủ trương sắp xếp lại bộ máy, tinh giảm biên chế tại các cơ quan đơn vị.

3/7 lô đất thu hồi để làm công viên liên quan đến

Vũ “nhôm”

Ông Trần Phước Sơn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng - cho biết thông tin trên tại Hội nghị của đánh giá công tác quý I, bàn phương hướng nhiệm vụ quý II, năm 2019 của Thành uỷ Đà Nẵng sáng nay 12/4.

Cụ thể, tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng đã báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các dự án của Thành phố; trong đó có việc thu hồi 7 khu đất để xây dựng công viên. 

Theo đó, ông Sơn cho biết, có 3/7 lô đất là chứng cứ của vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm) đang trong quá trình điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an. Các lô đất còn lại, chính quyền TP đã giao các ban, ngành chức năng liên quan tiến hành khái toán giá trị bồi thường về đất, giá trị vật chất kiến trúc trên đất để hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục xây dựng cơ bản.

Tâm An

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập524
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm423
  • Hôm nay87,724
  • Tháng hiện tại2,678,577
  • Tổng lượt truy cập150,399,053
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây