Cuối 2019, Nhật Cường software làm xong 100% phần mềm cho Hà Nội?

Thứ ba - 21/05/2019 12:22
(Dân trí) - Theo ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội - dự kiến đến cuối năm 2019, Nhật Cường software sẽ làm xong 100% dịch vụ công cho thành phố. >> >> >>

Trao đổi với phóng viên , ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đến nay hệ thống phần mềm dịch vụ công của TP Hà Nội (do Nhật Cường software xây dựng) vẫn hoạt động bình thường.

“Nói chung cũng chỉ bị tác động ít nhiều thôi, chứ các phần mềm thì vẫn phải chạy như bình thường”, ông Quang nói và cho biết thời điểm tuyển sinh đầu cấp sắp đến gần, "nếu có vấn đề gì thì cũng nguy hiểm".

Cuối 2019, Nhật Cường software làm xong 100% phần mềm cho Hà Nội?

Cửa hàng Nhật Cường mobile đồng loạt đóng cửa trên địa bàn TP Hà Nội

Công ty Nhật Cường mobile bắt đầu tham gia viết phần mềm dịch vụ công cho TP Hà Nội từ năm 2016. Thời điểm đó, công ty này thành lập Nhật Cường software chuyên viết phần mềm, không liên quan đến mảng bán điện thoại. Ông Quang cho biết, dự kiến đến cuối năm 2019, Nhật Cường software sẽ làm xong 100% dịch vụ công cho TP Hà Nội.

Dịch vụ công của TP Hà Nội dù chưa hoàn thiện nhưng đã liên thông từ TP đến 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã phường. Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội cho biết, về mặt nguyên tắc thì Nhật Cường software phải chuyển giao dần cho Hà Nội quản lý phần mềm dịch vụ công.

Ông Nguyễn Xuân Quang cho biết, tỷ lệ người dân sử dụng các phần mềm dịch vụ công trện địa bàn TP Hà Nội ngày càng cao. Có được điều đó là do quá trình tuyên truyền tích cực của các sở ngành, quận huyện, tổ dân phố.

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đồng loạt khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Công ty Nhật Cường tại Hà Nội, thu giữ hàng ngàn điện thoại di động, iPad, phụ kiện các loại... để phục vụ điều tra.

Đến ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường, cùng 8 đồng phạm về tội “buôn lậu”, quy định tại khoản 4 điều 188 Bộ luật hình sự, và tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại khoản 3 điều 221 Bộ luật hình sự.

Tuy nhiên, ông chủ của Nhật Cường đã bỏ trốn nên Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc.

Bùi Quang Huy bị cáo buộc cùng các đồng phạm đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu xuyên quốc gia; lập, sử dụng hai hệ thống sổ sách kế toán nhằm để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu; nhập lậu nhiều thiết bị điện tử sau khi móc nối với một số nhà sản xuất ở nước ngoài.

Quang Phong

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm208
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay70,202
  • Tháng hiện tại2,142,233
  • Tổng lượt truy cập154,177,837
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây